DÂN OAN VƯỜN HOA MAI XUÂN THƯỞNG

@ 23 May 2011 10:56 PM
 
Tin Hà Nội - Từ hai vườn hoa Mai Xuân Thưởng và Lý Tự Trọng ở trung tâm thủ đô Hà Nội, cách Văn Phòng Thủ Tướng không xa, hiện có hàng chục dân oan từ nhiều tỉnh thành kéo về đây trông chờ đảng và nhà nước sớm giải quyết nguyện vọng của họ. Thời gian vừa qua có những vụ chiếm đoạt tài sản xảy ra tại địa phương kéo dài vài năm, có trường hợp đã mười mấy năm mà chưa được phân xử công minh hay đền bù thỏa đáng. Bà Vũ Thị Hải, dân oan xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, hiện đang có mặt ở Hà Nội, cho biết gia đình bà bị quan chức địa phương chèn ép, vì cơ nghiệp của vợ chồng bà mang lại lợi nhuận hàng tỷ đồng. Bà tố cáo bộ máy công quyền cộng sản tỉnh Ninh Bình, họ bán dất, bán tài nguyên khoáng sản cho Trung Cộng, vì thế mà họ đã hủy hoại toàn bộ cái cơ nghiệp tài sản của gia đình bà.

Bà cho biết bà bị Công an thành phố Hà Nội, công an Thụy Khuê và công an thành phố Hà Nội liên tục đàn áp, cướp hết lều bạt, chăn màn, quần áo và đốt hết. Tất cả xoong nồi, cơm gạo, các đồ ăn là bị đốt liên tục mỗi khi có các phái đoàn quốc tế sang họp ở Việt Nam và có khách quốc tế đến thăm Việt Nam thì người dân khiếu kiện đều bị đàn áp, bị xua đuổi. Bà Phạm Thị Thành, dân oan huyện Thuận Hạnh, tỉnh Ðắc Nông cho biết về nổi bất công mà gia đình bà phải chuốc lấy. Ròng rã nhiều năm trời, hồ sơ khiếu kiện của gia đình bà được chuyển hết chỗ này đến nơi khác mà không cơ quan nào phán xét. Bà nói hiện nay đất nước Việt Nam không còn có sự công bằng và công lý của xã hội nữa cho nên bây giờ văn phòng nhà nước đông nghẹt người, nhà nước thì đuổi dân ra đường nằm dưới trời mưa, còn giải quyết giấy tờ thì cứ chuyển quanh. Nhà tan cửa nát, hiện giờ không có nhà mà ở, đất cát thì họ ăn cướp, còn suốt ngày thì đi khiếu kiện dù đã mất hết hy vọng.

Nhà nước Cộng sản Việt Nam thường nói đến hiệu quả của của nền hành chánh công, sau 10 năm đẩy mạnh cải cách, tỷ lệ người dân hài lòng về công việc quản lý của nhà nước khá cao. Tuy nhiên về phía người dân thì vẫn cho rằng các văn phòng Tiếp dân, giải quyết khiếu kiện, chỉ là hình thức bề ngoài, tốn công tốn của, mất thời giờ vô ích, vì người dân oan vẫn chờ đợi mỏi mòn, vô vọng, mà kết quả thì chưa thấy đâu.(SBTN)