LÀO CAI LẠI ÐỘNG ÐẤT

@ 23 May 2011 11:08 PM
Tin Lào Cai - Khoảng 3 giờ sáng ngày hôm qua trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra động đất nhẹ tại một số điểm ở thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát. Phó Giám đốc Trung tâm khí tượng Lào Cai cho biết trận động đất không gây thiệt hại về người và tài sản. Giám đốc Ðài Vật lý địa cầu Sa Pa cho biết hồi 8 giờ 31 phút giờ GMT ngày 21 tháng 5 tại tỉnh Vân Nam Trung Cộng đã xảy ra trận động đất có cường độ 4.7 độ Richter. Chấn tâm trận động đất ở tọa độ 23.09 vĩ độ bắc, 103.40 kinh độ đông cách Lào Cai khoảng 100 cây số về phía bắc; chấn tâm ở độ sâu 10 cây số. Nhiều người dân ở thành phố Lào Cai cảm nhận được rất rõ dư chấn trận động đất này vào khoảng 3 giờ 37 phút ngày hôm qua.

Có người đang ngủ phải bật dậy vì giường bị rung lắc; lan can, cầu thang, hàng rào kim loại, cửa sổ rung bần bật. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Y Tý, huyện Bát Xát cho biết vào rạng sáng nhiều căn nhà trên địa bàn đã lắc lư do trận động đất gây ra. Ðặc biệt những người ngủ ở những tầng cao cảm nhận được động đất mạnh hơn.

Trước đó vào tối 24 tháng 3, Lào Cai đã chịu ảnh hưởng dư chấn cấp 3 do ảnh hưởng của trận động đất khu vực biên giới Miến Ðiện, Thái Lan và Lào. Tuy nhiên rất ít người cảm nhận được dư chấn này do cường độ nhẹ và không gây thiệt hại.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}