XẾP HÃNG CHỨNG KHOÁN ÔM 4.8 TRIỆU ÐÔ LA BIẾN MẤT TẠI HÀ NỘI

@ 26 May 2011 01:54 PM
 
Tin Hà Nội - Chủ tịch Chứng khoán Hà Thành biến mất với 100 tỉ đồng, tức khoảng 4.8 triệu đôla Mỹ. Bản tin từ thông tấn nhà nước cho biết nhà cầm quyền vừa phát giác ông Trương Duy Sơn, chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty chứng khoán Hà Thành mang trên 100 tỉ đồng đi khỏi nơi cư trú từ tháng 4, không có bất cứ liên lạc gì đối với công ty. Công ty cổ phần chứng khoán Hà Thành trụ sở tại đường Ðinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa bãi nhiệm chức danh chủ tịch Hội đồng quản trị đối với ông Sơn.

Ðặc biệt, bản tin từ thông tấn này cho biết mới đây ông Sơn đã huy động vốn từ nhiều người để có hơn 100 tỉ đồng này. Ủy ban Chứng khoán nhà nước đã xác định ông Sơn vay tiền, huy động vốn từ một số ngân hàng, tổ chức tài chính với khoản tiền nói trên. Theo báo cáo thường niên của HASC năm 2009, ông Sơn là cổ đông lớn nhất nắm 30% vốn. Cổ đông chiến lược của HASC là Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam tức EVN.

Năm 2010, công ty có lời 12 tỉ đồng nhưng do lỗ lớn trong các năm trước nên lỗ tích lũy đến cuối năm 2010 là 82.6 tỉ đồng. Việc của ông Sơn và những người liên quan trong việc vay và bảo lãnh cho khách hàng vay tiền chứng khoán trên một số tài khoản cá nhân gây ra thâm hụt cho các tổ chức tín dụng là có thật, thông cáo của HASC nói rõ. Ông Trương Duy Sơn đã không đến cơ quan làm việc từ ngày 4 tháng 4, theo lồi giám đốc HASC Phạm Sỹ Long thừa nhận ngày hôm qua.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}