BÁO TRUNG CỘNG CHỦ TRƯƠNG CẦN ÐÁNH VIỆT NAM ÐỂ LẤY BIỂN

@ 27 May 2011 05:14 AM
Tin Bắc Kinh - Biển Ðông đang dậy sóng, với nhiều dấu hiệu cho thấy các chuyển biến khó lường. Tuần này mạng Bauxite Việt Nam Việt Nam đăng bản dịch nhan đề Bao giờ sẽ dạy cho An Nam một bài học do cụ Dương Danh Dy dịch từ mạng Trung Cộng. Dịch giả họ Dương từng là đại sứ của Cộng sản Việt Nam tại Bắc Kinh trước đây, trong bài viết có ngôn ngữ hiếu chiến, cho thấy Việt Nam đang bị khiêu khích gay gắt. Bài viết cho biết sau khi kết hợp với chuyến thăm Mỹ của Tổng trưởng Quốc Phòng Trung cộng, bộ đội hồng quân đã nhanh chóng tăng cường lực lượng và cục diện chính trị hiện nay đã thay đổi nhiều so với trước đó. Bài báo đặt câu hỏi rằng liệu Trung Cộng có ra tay dạy cho con khỉ Việt Nam một chút không.

Bài báo so sánh Việt Nam với một đứa trẻ không biết nghe lời mà còn hoàn toàn không thèm để mắt tới người lớn. Ngang nhiên nói, tiến hành bầu cử quốc dân trên các đảo bãi xâm chiếm phi pháp tại Biển Ðông, còn gào thét đó là công việc nội bộ của quốc gia, nói là phải dùng vũ lực bảo vệ chủ quyền thần thánh không thể xâm phạm của đất nước mình. Ðiều đó chẳng phải là chống lại thiên triều thì là cái gì, và nếu không dạy cho một bài học thì liệu sẽ không ổn. Bài báo còn cho rằng sau khi Việt Nam cất tiếng, tiếp theo là Phi Luật Tân cũng vội vàng tuyên bố chủ quyền, đồng thời còn mua về mấy chiến hạm cũ và tuyên bố phải dùng vũ lực bảo vệ chủ quyền, khiến cho bộ Ngoại giao Trung cộng phải đưa ra tiếng nói mạnh mẽ ít thấy đối với Phi Luật Tân và lần đầu tiên dùng từ xâm chiếm để chỉ trích hành vi khiêu chiến của Philippines và sau đó Ðài Loan đã còn cứng rắn hơn.

Bài báo cho rằng Việt Nam sẽ là mục tiêu đầu tiên, vì trong 59 đảo ở Trường Sa Việt Nam đã chiếm 29 đảo. Bài báo đưa ra những ngôn ngữ miệt thị Việt Nam, rõ ràng Trung cộng đang muốn khiêu khích về việc này và không ngần ngại nêu bật tham vọng của Bắc Kinh muốn làm chủ nguồn năng lượng từ đại dương, và cụ thể trong trường hợp này là tại hải phận Ðông.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}