KINH HOÀNG TÀU VIỆT BỊ CƯỚP BIỂN TẤN CÔNG DỮ DỘI

@ 27 May 2011 05:15 AM
Tin Quảng Ngãi - Ðược Mã Lai giúp đỡ, hôm thứ hai toàn bộ 14 ngư dân trên tàu cá bị cướp biển tấn công ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi đã về đến cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi an toàn. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi xác nhận tàu cá của anh Nguyễn Tấn Luận 36 tuổi làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng đã xuất bến tại cảng Sa Kỳ Bình Châu vào ngày 8 tháng 4, đến ngày 15 tháng 5 khi đang hành nghề trên biển thì bị cướp biển tấn công.

Theo lời kể của anh Luận, sự việc xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều ngày 15 tháng 5 khi tàu của anh Luận đang chuẩn bị neo đậu hành nghề thì thấy một chiếc tàu lao nhanh về phía mình. Ban đầu các ngư dân nghĩ rằng đó là tàu cá của người dân địa phương. Khi tàu này đến gần, một người đàn ông tay cầm chiếc can nhựa đưa lên ra hiệu cho xin dầu. Thấy người đàn ông nọ ăn bận đồ rất sạch sẽ, trên khoang tàu lại không có bất kỳ ngư cụ đánh cá nào, thuyền trưởng Luận linh cảm chuyện chẳng lành. Vì vậy anh đưa tay ra hiệu cho tàu lạ không được đến gần, rồi tăng tốc và quay mũi tàu bỏ chạy. Ngay lập tức, chiếc tàu lạ tăng tốc đuổi theo, đồng thời 3 người đàn ông từ trong ca bin cầm súng bước ra bắn xối xả về phía tàu.

Chạy được hơn 10 phút, thuyền trưởng Luận thấy cánh tay và đùi phải máu chảy đầm đìa. Lo sợ cho ngư dân trên tàu trúng đạn, lại biết không thể chạy thoát nên anh đành giảm ga, tắt máy, rồi bước ra ngoài và giơ tay đầu hàng sau gần 30 phút chạy trốn. Sau khi dồn hết ngư dân lên mũi tàu và bắt úp mặt xuống sàn, bọn cướp biển đã lấy đi toàn bộ các phương tiện phục vụ đi biển gồm 3 máy định vị, 1 bộ Icom, 2 máy bộ đàm, 1 máy dò, hơn 50 triệu đồng Việt Nam, 6 thùng phuy dầu và toàn bộ hải sản ngư dân trên tàu cá đã khai thác được. Tổng giá trị tài sản bọn chúng cướp của ngư dân Quảng Ngãi khoảng gần 700 triệu đồng.

Ngay sau đó, tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi được tàu cá của nước bạn Mã Lai dẫn đường đưa vào cảng Kudat của nước bạn. Tại đây 2 ngư dân Quảng Ngãi bị thương đã được chính quyền sở tại đưa vào bệnh viện cứu chữa, các ngư dân khác cũng được giúp đỡ chu đáo. Sau khi sức khỏe 2 ngư dân bình phục, ngày 17 tháng 5 chính quyền địa phương nước bạn đã giúp đưa toàn bộ 14 ngư dân Quảng Ngãi về nước trong khi Cộng sản Việt Nam có tòa đại sứ tại Mã Lai nhưng lại không giúp gì hết.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}