PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÌNH ẢNH TẨY CHAY BẦU CỬ QUỐC HỘI CỘNG SẢN VIỆT NAM LẠI LAN RỘNG KHẮP NƠI

@ 27 May 2011 05:15 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về phong trào tẩy chay bầu cử Quốc Hội Cộng sản Việt Nam trong những ngày trước đây, mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin sau đây (video insert…)

Có lẽ đây là năm đầu tiên mà những hình ảnh, truyền đơn, kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử quốc hội ngụy quyền Cộng sản Việt Nam lại mạnh mẽ và lan rộng đến mức bất ngờ, thậm chí ngay cả giới an ninh cũng ngạc nhiên. Dường như nỗi sợ hãi đã dần dần mất đi, thay vào đó là khát vọng đấu tranh đòi quyền tự do dân chủ trong nước ngày càng lớn mạnh. Những bản video ngắn mà quý vị đang theo dõi là tập hợp những hình ảnh từ nhiều nguồn, cho thấy những hành động tẩy chay bầu cử rất quyết liệt như đốt cờ Cộng sản Việt Nam, đốt tiền đang lưu hành, và thậm chí là hình ảnh cờ vàng ba sọc đỏ được treo công khai trên thành của Hà Nội trước ngày bầu cử quốc hội. Những thanh niên giấu tên thực hiện việc đốt tiền lưu hành của ngụy quyền Cộng sản Việt Nam cho biết hành động này, tương đương với việc đốt hình của của họ Hồ vào ngày bầu cử, thể hiện quyết tâm đấu tranh xóa bỏ chế độ và hình ảnh người lãnh đạo của chủ nghĩa Cộng sản Việt Nam.

Trong thư ngỏ, nhóm thanh niên yêu nước Hà Nội thố lộ rằng họ muốn hưởng ứng phong trào lời kêu gọi treo cờ vàng ba sọc đỏ trên khắp nước, đặc biệt trước đó rầm rộ ở thành phố Cần Thơ. Công an Cộng sản Việt Nam hết sức tức giận. Theo lời của công an viên có cảm tình với phong trào dân chủ, tiết lộ rằng trong một cuộc họp mật về tình hình cờ vàng ba sọc đỏ xuất hiện ngày càng nhiều ở các tỉnh thành, viên chỉ huy an ninh từ Hà Nội cay đắng thú nhận rằng thất bại lớn nhất của chế độ là không thể xóa hình ảnh lá cờ vàng 3 sọc đỏ ra khỏi ký ức của nhiều thế hệ người Việt, đặc biệt là ở phía Nam.

Cuộc bầu cử Quốc hội Cộng sản Việt Nam ngày càng trở nên một trò hề công khai. Trong những ngày qua trên mạng bắt đầu xuất hiện nhiều lá phiếu cử tri được ghi thẳng vào đó những nội dung phản kháng hoặc cho biết họ phản đối cuộc bầu cử rẻ tiền do Ðảng Cộng sản Việt Nam sắp đặt vừa qua. Công khai hơn, trên facebook, người ta nhìn thấy các nội dung phản kháng xuất hiện, tuyên bố rằng sẽ chỉ tham gia bầu cử một khi các nhân vật như Cù Huy Hà Vũ, Ðiếu Cày, luật sư Phan Thanh Hải được trả tự do, hoặc nếu bầu thì chỉ dành phiếu cho những người dám đối đầu với nhà nước.

Thông điệp tẩy chay bầu cử ở Việt Nam xuất hiện bằng nhiều hình thức, khẳng định đây là sự xúc phạm nhân cách và phẩm giá con người vì đã bao nhiêu năm nhân dân Việt Nam bị lừa bịp ngay trước mắt mà không làm gì được. Sự lừa bịp này càng lúc càng trắng trợn, đưa nhân dân Việt Nam vào vị thế của kẻ yếu hèn. Khi trong tay phải cầm lá phiếu bị mệnh lệnh làm theo thủ tục đảng cử dân bầu mà mục đích cuối cùng là để tạo danh nghĩa thống trị cho chế độ ngụy quyền cộng sản.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}