PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HẢI QUÂN BIÊN PHÒNG CỘNG SẢN VIỆT NAM THÚ NHẬN TÀU TRUNG CỘNG ÐÃ VÀO HẢI PHẬN VIỆT NAM TỪ LÂU

@ 29 May 2011 03:25 PM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về việc Hải quân biên phòng Cộng sản Việt Nam thú nhận việc tàu Trung cộng xâm phạm hải phận Việt Nam là điều thường xuyên. Mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin sau đây (video insert)

Nhân sự kiện Tàu hải giám Trung Cộng xông vào biển Phú Yên, cắt dây cáp tàu thăm dò dầu khí của Cộng sản Việt Nam, nhiều tin tức được tiết lộ thêm cho biết rằng trên thực tế, Trung Cộng đã lấn chiếm biển từ lâu nhưng Hà Nội khiếp sợ và thỏa hiệp cho việc mất dần bờ biển. Tin tức tiết lộ rằng từ nhiều tháng nay, không chỉ do giá dầu tăng mà ngư dân không thể ra khơi, mà thực tế là việc ra biển hiện nay không còn an toàn nữa vì tàu đánh cá Trung Cộng được sự yểm trợ của các tàu chiến hoành hành trên biển Việt Nam, luôn đe dọa ngư dân Việt Nam và lấn dần biển.

Trong khi đó thì hải quân Cộng sản Việt Nam dù được khoe khoang là cập nhật với những chiến cụ mới nhất từ Nga Sô nhưng lại hèn nhát đứng nhìn tàu thuyền Việt Nam bị tấn công mà không dám làm gì. Mỗi ngày, tin tức về việc tàu Trung Cộng xâm nhập biển Việt Nam càng nhiều hơn. 7 giờ tối ngày hôm qua tại trạm kiểm soát biên phòng Ðà Rằng thuộc đồn biên phòng 352 Bộ đội biên phòng Phú Yên, Thượng úy Nguyễn Ngọc Ry là đội phó đội kiểm soát hành chính của trạm biên phòng mở máy bộ đàm để tiếp nhận thông tin từ các ngư dân Phú Yên đang đánh bắt trên biển. Qua điện đàm, ông Trần Văn Hùng 37 tuổi, ở thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên, thuyền trưởng tàu câu cá ngừ cho biết tàu của ông đang đánh bắt ở vị trí thuộc hải phận chủ quyền của Việt Nam, nhưng xung quanh tàu ông có gần 30 chiếc tàu làm nghề chụp mực của ngư dân Trung Cộng. Ngư dân này kể lại rằng tàu của ông đánh bắt ở khu vực này khoảng bốn ngày nay, ngày nào cũng gặp rắc rối với các tàu chụp mực của Trung Cộng. Khoảng 10 giờ tối khi tàu Việt Nam kéo câu, nhưng tàu Trung Cộng tìm cách cản trở và cố ý gây hấn. Mỗi khi tàu Việt Nam chạy đến gần là họ xông ra dùng dao rựa, mã tấu hăm dọa, đòi đánh chém. Có khi những chiếc tàu Trung Cộng này gọi vài chục chiếc khác đến uy hiếp tàu Việt Nam. Hành động của phía Trung Cộng thật ngang ngược.

Kết luận với báo giới, ông Hùng nói qua bộ đàm rằng họ thật sự gặp khó khăn khi đánh bắt ngay trên hải phận thuộc chủ quyền của đất nước mình. Thuyền trưởng Nguyễn Văn Trung 26 tuổi, cũng ở Tuy Hòa, đang điều khiển tàu đánh bắt gần hải phận tàu ông Hùng, cho biết ở hải phận từ 9 đến 17 vĩ độ Bắc, 111 đến 115 kinh độ Ðông hiện nay dày đặc tàu của ngư dân Trung Cộng hành nghề, có ngày lên đến vài trăm chiếc. Ban đêm họ chong dàn đèn sáng đến 15 hải lý, chụp sạch mực một vùng rộng lớn, làm ngư dân Việt Nam không còn mực để câu, thiếu thứ làm mồi để câu cá ngừ đại dương. Do vậy sản lượng đánh bắt của anh em gần đây sụt giảm nghiêm trọng.

Ngư dân mong Nhà nước đấu tranh để bảo vệ chủ quyền hải phận, bảo vệ ngư dân Việt Nam làm ăn trên biển. Thượng úy Nguyễn Ngọc Ry cho hay qua điện đàm với các ngư dân, bộ đội biên phòng cũng đã báo cáo lên cấp trên phản đối việc tàu cá Trung Cộng liên tục xâm nhập hải phận Việt Nam. Ông nói ông cũng thật sự lo lắng và xót xa cho ngư dân của mình. Do vậy ngư trường của bà con bây giờ hẹp dần, việc đánh bắt hết sức khó khăn. Ngư dân cho hay thời gian gần đây, Trung Cộng đưa khoảng 20 tàu hải quân thường xuyên kiểm soát gần hải phận thuộc quần đảo Trường Sa, ngăn chặn không cho ngư dân Việt Nam hành nghề.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}