Dòng Chúa Cứu Thế Tổ Chức Cầu Nguyện Cho Blogger Ðiếu Cày Và Anh Ba Sài Gòn

@ 31 May 2011 09:00 PM
 http://www.sbtn.net/images/upload/sa10_0_300x225_34.jpg
Tin Sài Gòn - Vào tối hôm qua, tu viện Dòng Chúa Cứu Thế tại Sài Gòn đã cùng với giáo dân thực hiện nghi lễ thắp nến cầu nguyện cho hai blogger Ðiếu Cày và Anh Ba Sài Gòn. Ðiếu Cày là bút hiệu của blogger nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay là nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải. Ông bị kết án hai năm ruỡi về tội trốn thuế sau khi tham gia biểu tình chống Trung Cộng vào năm 2008. Tuy đã mãn hạn tù vào ngày 19 tháng 10 năm 2010 nhưng cho đến nay gia đình Blogger Ðiếu Cày vẫn không gặp được mặt vì công an tiếp tục truy tố ông về một tội danh khác, đó là tuyên truyền chống phá nhà nước. Vợ của blogger Ðiếu Cày là bà Dương Thị Tân đã nhiều lần tìm chồng nhưng không gặp. Bà đã gửi nhiều đơn đi khắp nơi nhưng bặt vô âm tín, nên bà cho rằng chồng cũ của bà có thể đã chết.

Ðối với bà Nguyễn Thị Liên, vợ của ông Phan Thanh Hải tức blogger Anh Ba Sàigòn thì hoàn cảnh khác hơn. Ông Hải bị bắt đã hơn bảy tháng nhưng vẫn chưa bị truy tố và luật sư cũng không thể đến gần được với ông. Bà Liên vững tin vào sự vô tội của chồng bà và hy vọng rằng một ngày không xa ông Hải sẽ đựơc trả tự do. Theo bà Liên thì ông Hải không thể phạm tội khi ba đứa con còn rất nhỏ và ông phải gánh vác cả gánh nặng gia đình lúc này.

Linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh đang phục vụ tại nhà thờ Kỳ Ðồng cho biết lý do mà Dòng Chúa Cứu Thế nhận lời tổ chức cầu nguyện cho hai blogger này là bất cứ kẻ khốn cùng nào trong xã hội cũng đều được nhìn nhận như nhau, bất kể họ thuộc tôn giáo nào. Theo quyết định của toàn thể tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế kể từ Chúa Nhật tuần này tại tu viện Sài Gòn, vào lúc 8 giờ mỗi Chúa nhật cuối tháng sẽ có thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho không riêng gì hai blogger Ðiếu Cày và Anh Ba Sài Gòn, mà đồng thời cũng cầu nguyện cho tất cả những nạn nhân bất công xã hội, những người dân oan và cho những ai đang bị che lấp các oan khuất trong bóng tối.(SBTN)