KÊU GỌI BIỂU TÌNH PHẢN ÐỐI TRUNG CỘNG

@ 1 June 2011 11:17 AM
 
Tin tổng hợp - Nhiều lời kêu gọi biểu tình chống Trung Cộng được truyền qua các phương tiện như Facebook và điện thoại di động ở Việt Nam từ những ngày qua. Cụ thể kêu gọi người Việt tham gia biểu tình vào 8 giờ sáng ngày 5 tháng 6 tới đây tại hai điạ điểm trước đại sứ quán Trung Cộng ở Hà Nội và lãnh sự quán nước này ở đường Nguyễn thị Minh Khai, quận 1 thành phố Sài Gòn. Mục đích của cuộc biểu tình là phản đối Trung Cộng xâm phạm lãnh hải Việt Nam qua vụ Bình Minh 02 của Petro Vietnam bị tàu hải giám Trung Cộng cắt cáp thăm dò dầu khí hồi ngày 26 tháng 5 vừa rồi.

Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam gửi công hàm cho đại sứ quán Trung Cộng ở Hà Nội và hai lần phát ngôn viên Nguyễn Phương Nga lên tiếng phản đối hành động đó, đòi hỏi phía Trung Cộng phải bồi thường. Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Cộng, bà Khương Du, cũng hai lần lên tiếng cho rằng việc làm đó của Trung Cộng là bình thường, đồng thời yêu cầu Việt Nam phải ngưng mọi hoạt động tại khu vực Biển Ðông. Tưởng cũng nên nhắc lại là trước đây Hà Nội cấm không cho thực hiện các cuộc biểu tình chống Trung cộng ở Việt Nam, và đã bắt giữ nhiều người khi biểu tình như trường hợp blogger Ðiếu Cầy và những người khác.

Hôm qua tòa án tại Bến Tre cũng đã tuyên án tù cho 7 người chỉ vì họ đã viết những chữ Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam ở những nơi công cộng, để chống lại Trung cộng và đòi hai quần đảo Hoàng Sa Trường Sa cho Việt Nam. Không hiểu lần này liệu Hà Nội có để cho giới trí thức và sinh viên trong nước thực hiện cuộc biểu tình hay không, hiện chưa có câu trả lời.(SBTN)