GIỚI TRẺ SẼ TIẾP TỤC BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG

@ 10 June 2011 07:47 PM
Tin tổng hợp - Dư âm thành công hơn mong đợi của cuộc biểu tình hôm chủ nhật tại Hà Nội và Sài Gòn đã làm cho nhiều thanh niên, sinh viên, học sinh phấn chấn. Họ muốn tiếp tục xuống đường cho đến khi có những động thái tích cực hơn từ phía Trung Cộng cũng như chính quyền Việt Nam. Theo lời kêu gọi trên các trang mạng xã hội, cuộc biểu tình tiếp theo dự trù sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 6, tức là một tuần sau khi diễn ra cuộc tuần hành lớn với hàng trăm người ở Hà Nội và hàng ngàn người tại Sài Gòn hôm 5 tháng 6 vừa qua. Dư âm ngọt ngào của cuộc tuần hành thành công đã khiến cho nhiều bạn sinh viên mong muốn có thêm những nhiều buổi xuống đường tiếp theo. Một người tham gia biểu tình tại Sài Gòn cho biết có một số ý kiến nói Chủ nhật này sẽ xuống đường nữa. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn có ý định sẽ biến tuần hành thành một hoạt động thường xuyên để bày tỏ chính kiến và lòng yêu nước.

Tuy nhiên một số người lại lo ngại vì thấy nhà nước Cộng sản Việt Nam nhu nhược, nên cho rằng việc này sẽ rất khó xảy ra. Mặc dù cũng cùng mục đích và phương thức kêu gọi qua mạng xã hội, internet như lần trước, nhưng lời kêu gọi xuống đường cho ngày 12 tháng 6 sắp tới nhận được nhiều trả lời trái chiều. Một bạn trẻ tham gia biểu tình ở Hà Nội thì đề nghị nên chờ xem phía Trung Cộng phản ứng thế nào và nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam có đối sách ra sao trong vấn đề Biển Ðông trước khi quyết định phải làm gì tiếp theo.

Mặt khác, một cuộc biểu tình nữa có thể dẫn đến nguy cơ những người tham gia sẽ bị quy chụp vào những ý đồ khác. Hiện nay lời kêu gọi cho cuộc tuần hành ngày 12 tháng 6 tới vẫn đang tiếp tục được gửi đi dù một số người cho rằng nó sẽ không được sự hưởng ứng nhiều như lần đầu tiên. Vẫn có rất nhiều tranh cãi về việc nên hay không tiếp tục xuống đường biểu tình, không chỉ trên các diễn đàn, nơi quán café vỉa hè mà ngay cả trong chính bản thân những người đã từng tham gia hôm chủ nhật.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}