NGUYỄN TẤN DŨNG TUYÊN BỐ VIỆT NAM QUYẾT TÂM BẢO VỆ CHỦ QUYỀN LÃNH HẢI, PHÓ CHỦ TỊCH MẶT TRẬN TỔ QUỐC LẠI CAM KẾT THẮT CHẶT HỮU NGHỊ

@ 10 June 2011 09:08 PM
Tin Hà Nội - Sau nhiều ngày câm nín, Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng hôm nay bất ngờ lên tiếng khẳng định Việt Nam quyết tâm bảo vệ chủ quyền không thể chối cãi của mình tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên Biển Ðông. Tin AFP trích lời Nguyễn Tấn Dũng nói thêm rằng Việt Nam có đủ ý chí và sức mạnh để bảo vệ biển, đảo thuộc chủ quyền của mình. Thủ tướng Cộng sản Việt Nam cũng kêu gọi giữ vững quyết tâm của đảng cộng sản và nhân dân Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước. Phát biểu công khai đầu tiên của nhân vật quyền lực nhất trong bộ máy nhà nước cộng sản Việt Nam liên quan đến các hành động gây hấn của Trung Cộng tại Biển Ðông cho thấy tính nghiêm trọng của vấn đề và làm gia tăng cuộc khẩu chiến với Trung Cộng. Ðiều mâu thuẫn là cùng ngày trong phiên họp giữa ông Vương Cương, phó chủ tịch Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Cộng, với ông Trần Hoàng Thám, phó chủ tịch uỷ ban trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, đang dẫn đầu phái đoàn sang thăm viếng hữu nghị Bắc Kinh, thì họ Trần lại ca tụng Trung cộng hết lời và nói Việt Nam luôn đề cao quan hệ với Trung Cộng trong hy vọng tăng cường hữu nghị và hợp tác.

Trước đó khi lên tiếng tại Cuộc đối thoại Shang-Ri-La lần thứ 10 tại Singapore vào tuần trước, Thứ trưởng Quốc phòng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh từng tuyên bố lập trường kiên quyết của đảng và nhà nước Cộng sản Việt Nam là sẽ sử dụng đến tất cả mọi phương tiện để bảo vệ chủ quyền của mình. Tuy nhiên ngược lại trong lúc đó thì thượng cấp của Nguyễn Chí Vịnh là Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc Phòng Cộng sản Việt Nam lại hết lời ca tụng 4 tốt với người đồng nhiệm Trung cộng là Lương Quang Liệt khi tuyên bố Việt Nam vẫn coi trọng Trung cộng là đàn anh tốt, láng giềng tốt, và kêu gọi hai bên xiết chặt hợp tác hơn nữa trong những ngày tháng tới.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}