ÐIỆN VIỆT NAM LẠI ÐÒI TĂNG GIÁ, 40% DÂN BI QUAN VỀ TÌNH HÌNH KINH TẾ

@ 11 June 2011 01:50 AM
Tin tổng hợp - Tại buổi họp có sự hiện diện của đại diện Bộ Công Thương cộng sản Việt Nam và Tổng công ty Ðiện Lực tại Sài Gòn, Phó tổng giám đốc Ðiện Lực than thở đang thiếu vốn trầm trọng và nói việc thực hiện nhiều dự án đang bị chậm lại vì thiếu tiền. Sau một loạt dẫn chứng cho thấy hoạt động của ngành điện đang gặp khó, nhân vật này nói nếu không điều chỉnh giá điện sớm thì công ty Ðiện Lực sẽ lâm vào kiệt quệ, bế tắc.

Trước đó, Phó Tổng Giám Ðốc của Tổng Công Ty Ðiện Lực Việt Nam tuyên bố sẽ không tăng giá điện từ ngày 1 tháng 6 như dự tính mặc dù đang bị lỗ nặng. Theo kế hoạch này, giá điện có thể tăng thêm 5% giá hiện hành. Ðược biết từ ngày 1 tháng 3 vừa qua, giá điện đã được đẩy lên thêm 15.28% so với giá trước đó. Mới đây, Bộ Tài Chính Cộng sản Việt Nam đã cho phép ngành điện được điều chỉnh giá điện mỗi 3 tháng một lần thay vì một năm một lần.

Trong khi đó, theo chỉ số tin cậy của người tiêu thụ Việt Nam giảm mạnh trong khi tăng đều ở nhiều khu vực trên thế giới kể cả Châu Á. Chỉ số tin cậy của người tiêu thụ Việt Nam giảm 5 điểm còn 98 điểm sau một thời gian giảm sụt liên tiếp. Một cuộc khảo sát mới đây của Tổng Cục Thống Kê Việt Nam thừa nhận chỉ số giá tiêu thụ tăng vọt đã khiến nhiều người dân Việt trở nên bi quan. Hiện nay có đến 40% người được khảo sát nói không tin tình hình kinh tế sẽ được cải thiện trong thời gian tới.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}