BẮT KHẨN CẤP TỔNG GIÁM ÐỐC SÀN BẤT ÐỘNG SẢN UDIC

@ 11 June 2011 03:47 AM
Tin Hà Nội - Sau khi bắt giữ Giám đốc kinh doanh công ty CPÐT và quản lý bất động sản UDIC Nguyễn Trần Linh và cộng sự Ðặng Quang Huy, mở rộng vụ án, Công an Cộng sản Việt Nam hôm qua tiếp tục bắt giữ khẩn cấp ông Trương Chiến Bình là Tổng Giám đốc của công ty này sau khi cho rằng đã bắt quả tang 2 thuộc cấp của ông Bình đang nhận hơn 4 tỉ đồng tiền lại quả từ khách hàng. Với vai trò là Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Ðầu tư và Quản lý Bất động sản UDIC, ông Bình bị cáo buộc có hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra cho hay, ông Bình đang bị tình nghi đã chỉ đạo cán bộ công ty UDIC thu tiền ngoài hợp đồng bán nhà của khách hàng với số lượng lớn. Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của ông Bình, cơ quan hữu trách đã thu được một số tài liệu để điều tra.

Trước đó 2 cán bộ cấp dưới của ông Bình là Giám đốc Kinh doanh Nguyễn Trần Linh và nhân viên kinh doanh Ðặng Quang Huy đã bị Công an bắt quả tang khi đang nhận số tiền hơn 4 tỷ đồng của khách hàng mua nhà dự án tại khu Trung Yên quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Công an xác định số tiền hơn 4 tỉ đồng mà Linh và Huy nhận từ khách hàng là tiền chênh lệch so với giá gốc mà khách hàng đã lại quả cho Linh và Huy vì trước đó, với trò là Giám đốc kinh doanh, Linh đã giúp khách hàng mua được căn chung cư K26 thuộc dự án K của UDIC do Linh làm đại diện giao dịch. Một loạt những vụ bắt giữ như vậy đã khiến cho nhiều người ngao ngán về tình trạng lường gạt lộng hành trong giới buôn bán nhà cửa tại Việt Nam, và cho biết đây chỉ là phần nổi của tảng băng, còn những vụ lường gạt khác thì vẫn dễ dàng lọt qua mắt Công an vì đã hối lộ đầy đủ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}