NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI HƯỞNG ỨNG CÁC CUỘC BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG

@ 14 June 2011 07:00 AM
{nl}
 
Tin tổng hợp - Trước hành động gây hấn và ngang ngược cố hữu của Trung Cộng đối với ngư dân, cũng như gần đây nhất là tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam, người dân trong và ngoài nước đều phẫn uất, muốn tỏ rõ thái độ phản đối. Từ trong nước, nhìn khí thế trẻ trung, sôi nổi nhưng rất ôn hòa từ những cuộc biểu tình trước toà đại sứ Trung Cộng ở Hà Nội và lãnh sự quán Bắc Kinh ở Sài Gòn. Tại khắp nơi trên thế giới, những cuộc biểu tình phản đối Trung Cộng cũng diễn tổ chức để lên án những kẻ xâm lược và giết ngư dân vô tội người Việt trên Biển Ðông.

Tại Nhật Bản là quốc gia Châu Á cũng đang có sự tranh chấp chủ quyền với Trung Cộng trên đảo Senkaku thuộc biển Ðông như trường hợp Hoàng Sa hay Trường Sa của Việt Nam mình. Từ ngày 1 tháng 6, người Việt Nam ở Xứ Phù Tang đã biểu tình trước quốc hội Nhật, phản đối chuyến thăm viếng Tokyo của uỷ viên bộ chính trị Trương Tấn Sang từ Việt Nam sang. Người Nhật cũng chống Trung Cộng lấn biển Ðông hòn đảo Senkaku của Nhật.

Cuộc biểu tình đã quy tụ đến vài trăm người mặc dù nhiều người ở xa lắm. Tại Âu châu, vào cuối tuần qua đã diễn ra cuộc biểu tình của người Việt ở Na Uy tại thủ đô Oslo. Hội trưởng Hội Người Việt Tị Nạn ở Na Uy cho biết họ biểu tình để đồng hành cùng những người kém may mắn ở Việt Nam, sau đó nói lên tiếng nói rằng người Việt hải ngoại hỗ trợ người trong nước để vận động chính phủ, cũng như người dân Na Uy rất chú trọng về nhân quyền cũng như tự do dân chủ, có thể nói lên tiếng nói là họ cũng mong Việt Nam thay đổi theo yêu cầu của thế giới. Hôm nay có tin những cuộc biểu tình tương tự sẽ diễn ra tại nhiều nơi khác như Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Ðan Mạch và Úc Ðại Lợi vào cuối tuần này.(SBTN)