BẢN LÊN TIẾNG CỦA CUỘC HỘI NGỘ DÂN CHÚA HẢI NGOẠI 2011

@ 14 June 2011 10:05 AM
(03, 04 & 05 tháng 6 năm 2011 tại Nam California, Hoa Kỳ)

  Sau ba ngày cầu nguyện, gặp gỡ, trao dổi về tình hình Ðất Nước và Giáo Hội Công Giáo Việt Nam trong bối cảnh khó khăn, phức tạp hiện nay, chúng tôi, những tín hữu Công Giáo từ Úc Châu, Âu Châu, Canada, Hoa Kỳ (và hai tín hữu từ trong nước có mặt như những quan sát viên), long trọng công bố Bản Lên Tiếng sau đây:

   1. Chúng tôi thành tâm tỏ bày niềm ưu tư, thao thức về những bất cập, những hiện tựơng tiêu cực trong nội bộ Giáo Hội Công Giáo quê nhà, nhất là sự thiếu vắng tinh thần Hiệp Thông, liên đới tối cần thiết giữa các chi thể trong lòng Hội Thánh.

   2. Trong niềm tín thác vào ơn phù trợ, thánh hóa của  Chúa Thánh Thần, chúng tôi vui mừng tạ ơn Chúa trước những chuyển biến mới mẻ trong Giáo Hội quê nhà gần đây, điển hình là quyết định thiết lập Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình.

   3. Chúng tôi thành tâm ước vọng và cầu nguyện:

     *  Cho Ðất Nước, Dân Tộc sớm thoátt khỏi những thiên tai, nhân tai càng ngày càng trở nên khốc liệt như hiện nay.
     *  Cho sự Hiệp Nhất, Thánh Thiện, Tông Truyền của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam.

   4. Ý thức trách nhiệm sống đạo và hành đạo của người tín hữu, ngoài lời cầu nguyện thiết tha cùng Thiên Chúa, chúng tôi còn phải nỗ lực cộng tác với Ngài bằng những hành động cụ thể. Chúng tôi quyết định thành lập một Ủy ban Ngiên Cứu và Vận Ðộng tiến tới việc thành lập Phong Trào Công Lý và Hòa Bình Việt Nam Hải Ngoại nhằm yểm trợ những nỗ lực xây dựng Hòa Bình và Công Lý tại Quê nhà.

   5. Chúng tôi ủng hộ mọi cuộc vận động chống lại sự ác để bảo vệ nhân quyền, nhân phẩm, tự do, dân chủ, trong đó có tự do tôn giáo, bằng tinh thần cương quyết và phương cách ôn hòa, bất bạo động.

   6. Chúng tôi chờ đợi Mùa Xuân Bắc Phi sẽ sớm trở thành Mùa Xuân của Quê Hương  và Giáo Hội Việt Nam trong một ngày không xa.

   7. Chúng tôi hòan tòan tán đồng và tích cực yểm trợ những buổi tập trung thắp nến cầu nguyện, hát Kinh Hòa Bình của hàng ngàn giáo dân và giáo sĩ tại Tòa Khâm Sứ cũ, tại Dòng Chúa Cứu Thế Thái hà và tại nhiều Giáo Phận trong mấy năm qua và vừa được phát động thường xuyên tại Dòng Chúa Cứu Thế Sàigòn.

   Với tâm tình của những tín hữu Công Giáo luôn đặt trọn niềm tin nơi Thiên Chúa, với tâm tình của những con dân Việt Nam hết lòng yêu mến Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam, chúng tôi trân trọng gửi tới hàng Giáo Phẩm, Giáo sĩ, Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam và toàn thể Ðồng Bào, Ðồng Ðạo, từng người, ở trong cũng như ngoài nước BẢN LÊN TIẾNG này.

   Làm tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Orange, Miền Nam Tiểu Bang California, Hoa Kỳ, Chúa Nhật ngày 05 tháng 6 năm 2011

  TUN. Ban Tổ Chức
  BS. Trần Văn Cảo

{nl}{nl}{nl}