VIỆC XUNG ÐỘT TẠI BIỂN ÐÔNG CHẮC CHẮN SẼ XẢY RA

@ 16 June 2011 05:38 AM
 
Tin tổng hợp - Các phân tích gia cho biết Hoa Kỳ đã theo dõi Trung Cộng nổi lên từ khi gia tăng mua vũ khí của Nga, săn lùng và đánh cắp kỹ thuật của Tây phương không những về vũ khí mà còn nhái các hàng hóa nổi tiếng có phẩm chất cao của Tây phương. Kỷ niệm 60 năm từ ngày Mao Trạch Ðông thống nhất đất nước, Trung Cộng không ngần ngại hay giấu diếm vũ lực và vén tay chiếm toàn bộ hải phận Nam Hải mà Việt Nam gọi là biển Ðông. Bắc Kinh đưa ra cớ ổn định phát triển để mua lòng giới Tây phương; vì các nhà đầu tư Tây phương đã đổ tiền và kỹ thuật để mở nhà máy tại Trung Cộng với mục tiêu tạo thị trường tiêu thụ tại Hoa lục và từ đó lan rộng ra các nước Á châu và Ðông Nam Á.

Bắc Kinh cũng dùng cái cớ ổn định phát triển để chèn ép các nước trong vùng Ðông Nam Á và chiếm toàn bộ tài nguyên nằm trong hải phận Nam Hải. Mỹ cũng dự liệu trước và đã chuyển các hàng không mẫu hạm hoạt động trước đây tại Ðại Tây Dương sang Thái Bình Dương để đề phòng những nước có thể làm mất ổn định tại Á châu và gây tổn hại tới sự khai thác lao động rẻ tiền và tài nguyên do chính các nước Ðông Nam Á tự góp trong việc cạnh tranh sản xuất giá rẻ các hàng hoá tiêu thụ cho Tây phương.

Biển Ðông nay đã trở nên căng thẳng, chỉ cần một kích động của nước nào đó tại Ðông Nam Á, chiến sự sẽ bùng ra. Nếu chuyện này xảy ra, người ta hiện nay không biết rõ Mỹ hay cường quốc Tây phương sẽ ủng hộ, binh vực Trung Cộng hay nước kích động cho chiến tranh bùng ra tại Ðông Nam Á. Phân tích xuyên qua hai thế giới chiến 1 và 2, chắc chắn xung đột tại biển Ðông sẽ nổ ra trong ngày rất gần khi Trung Cộng không chịu nhượng bộ các đòi hỏi vô lý, không theo nguyên tắc quốc tế.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}