HÀNG TRUNG CỘNG TRÀN NGẬP THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

@ 16 June 2011 05:39 AM
Bên cạnh tình trạng thâm thủng mậu dịch bởi Trung Cộng, một vấn nạn còn nghiêm trọng hơn cả đó là sự tràn ngập hàng hoá Trung Cộng trên khắp Việt Nam. Báo chí trong nước đã có bài báo động về tình trạng hàng giá rẻ vừa kém phẩm chất, vừa độc hại của Trung Cộng đang tràn ngập thị trường Việt Nam như đồ chơi trẻ em có nồng độ chì vượt mức cho phép, điện thoại iPhone made in China mới xài có hai tuần sóng đã chập chờn, tiếng còn tiếng mất, radio sau một tháng tiếng phát ra như người bị nghẹt mũi. Nguy hiểm hơn cả là nhiều thực phẩm ở Việt Nam hiện nay dùng các chất phẩm màu gây ung thư có nguồn gốc từ Trung Cộng, chưa kể sữa nhiễm melamine, trứng gà, gia vị lẩu, tương ớt có nguy cơ gây ngộ độc hoặc ung thư.

Ngay cả chăn đệm, quần áo Trung Cộng cũng đe doạ sức khoẻ con người vì có chất formadehyde gây hại cho da. Rồi còn phải kể đến trà trân châu bằng polymer, trứng gà giả. Ðồ trang sức made in China cũng kinh khủng không kém. Mới đây lại có thông tin về ly cốc thủy tỉnh của Trung Cộng bị nhiễm độc chì nhưng vẫn được ồ ạt nhập vào bán ở các tỉnh biên giới phía Bắc. Buồn cười hơn nữa là chuyện taxi đang chạy bị rớt hai bánh xảy ra trong tuần qua tại thành phố Huế. Thì ra đó là một chiếc xe do hãng Lifan của Trung Cộng sản xuất.

Trước sự độc hại của nhiều mặt hàng Trung Cộng, một số người tiêu dùng ở Việt Nam, nhất là những người có mức lợi tức từ trung bình trở lên, đã bắt đầu tẩy chay rau quả Trung Cộng, chuyển sang mua rau quả nhập từ Mỹ, Úc hay New Zealand, an toàn hơn. Ngay cả những người lợi tức thấp cũng quay sang mua rau quả Việt Nam, ít ra bảo đảm là không bị nhiễm độc.

Những hành động của Trung Cộng xâm phạm chủ quyền Việt Nam trong những ngày qua đang làm dấy lên thêm phong trào tẩy chay hàng Trung Cộng, đẩy mạnh tinh thần Người Việt dùng hàng Việt. Nhưng nếu, ngành công nghiệp Việt Nam không đủ sức tạo ra những hàng hóa vừa giá rẻ, vừa bảo đảm phẩm chất, cạnh tranh được với hàng Trung Cộng, thì phong trào dùng hàng nội hóa cũng chẳng đi đến đâu. Cũng như nếu các nhà quản lý không đủ sức ngăn chận những ngõ nhập hàng ồ ạt qua biên gìới phía Bắc, thì các sản phẩm độc hại của Trung Cộng tiếp tục đe dọa sức khỏe của người dân Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}