TRUNG CỘNG SẮP BỐ TRÍ GIÀN KHOAN DẦU KHỔNG LỒ Ở BIỂN NAM TRUNG HOA

@ 16 June 2011 05:58 AM
 
Tin Bắc Kinh - Báo chí Trung Cộng đưa tin một dàn khoan dầu nước sâu sẽ được thử nghiệm để chuẩn bị bố trí trong hải phận nằm về phía nam của Hoa lục. Báo chí nhà nước Trung Cộng đưa tin một giàn khoan dầu nước sâu vĩ đại có tên tiếng Anh là Marine Oil 981 sẽ được mang ra thử nghiệm lần đầu tiên trong tuần này để chuẩn bị bố trí tại biển Nam Trung Hoa vào tháng 7. Công tác bố trí giàn khoan chìm phân nửa dưới nước này được tiến hành vào lúc căng thẳng tăng cao tại hải phận mà Việt Nam gọi là Biển Ðông. Phải mất hơn 3 năm và tốn trên 900 triệu đôla để xây giàn khoan này. Ngay khi vừa xây xong, chính phủ Phi Luật Tân đã tỏ ý quan tâm và đã chất vấn Trung Cộng xem họ định đặt nó ở đâu.

Báo chí Trung Cộng nói dàn khoan này dài 114 thước, cao 140 thước và nặng 31,000 tấn. Theo công ty đóng tàu quốc doanh Trung Cộng, dàn khoan này có thể đào sâu ở mặt biển đến 3 cây số, và mũi khoan có thể đi sâu đến 12 cây số. Các kỹ sư nói với báo chí nhà nước Trung Cộng giàn khoan này được thiết kế đặc biệt để hoạt động tại hải phận gập ghềnh của biển Nam Trung Hoa.

Dù Phi Luật Tân đã lên tiếng, nhưng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn hoàn toàn im lặng không dám đặt câu hỏi hay phản đối, cho thấy sự khiếp nhược của chế độ độc tài hiện nay tại Việt Nam chỉ biết đàn áp dân mà hèn nhát với quan thày Trung cộng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}