MỘT SỐ DÂN ÐÁNH PHÁ ÐỒN CÔNG AN HÀM TIẾN, PHAN THIẾT

@ 16 June 2011 06:00 AM
 
Tin Phan Thiết - Trở lại với một số tin trong nước, một vụ tập trung được nói khá đông người dân diễn ra tại phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết từ chiều cho đến đêm ngày chủ nhật do có xô xát giữa người dân và cảnh sát địa phương. Xe cảnh sát bị người dân đập nát kính móp méo vào đêm 12 rạng sáng 13 tháng 6 tại trụ sở công an phường Hàm Tiến, Phan Thiết. Ðám đông sau đó đã bị cơ quan hữu trách địa phương giải tán. Hôm qua báo chí trong nước trích dẫn phát biểu của tên đại tá trưởng Công an thành phố Phan Thiết, cho biết có 4 đối tượng đã bị bắt giữ. Lý do được phía công an nói là vì gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Một người dân địa phương vào chiều ngày hôm nay cho biết vụ xảy ra do một người đi xe Honda có uống một hai chút rượu gì đó. Người này chạy qua chốt công an Hàm Tiến tốc độ hơi nhanh một chút. Công an phạt chạy xe quá tốc độ và có uống rượu chút ít thì người dân cũng chịu phạt, nhưng lại xảy ra giằng co và đánh người đó một cách tàn nhẫn. Người đó bị đánh gãy sóng mũi, giờ phải chuyển vào nhà thương Chợ Rẫy. Phía dòng họ người đó kéo người vô đồn công an Hàm Tiến đập phá nát đồn công an. Công an ở tỉnh ra thì dân chúng càng lúc càng bất mãn, thấy ai cũng nhào vô đánh. Công an ra mà dân nổi dậy đánh không dẹp được, từ bốn giờ chiều cho đến 3 giờ khuya ngày hôm sau mới dẹp được sau khi đưa cả 100 bộ đội ra để tăng cường cho Công an.

Báo chí hoàn toàn im lặng trước nguồn tin này, nhưng sau đó Công an đã xuống giọng và tuyên bố đang điều tra sự việc và sai phạm đến đâu, giải quyết đến đấy.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}