VỠ ÐẬP THỦY ÐIỆN Ở LÂM ÐỒNG, 5 NGƯỜI THIỆT MẠNG, ÐỘNG ÐẤT 3.1 ÐỘ RICHTER Ở QUẢNG NINH

@ 17 June 2011 07:12 AM
Tin tổng hợp - 5 người và 3 căn nhà bị cuốn trôi sau khi cống đường ống dẫn nước của đập thủy điện Ðạm Bol thuộc huyện Bảo Lâm, Lâm Ðồng, bị vỡ vào sáng ngày hôm nay. Báo chí trích lời chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Bảo lâm cho biết như vậy. Sự kiện vỡ đập thủy điện đã khiến một khối lượng lớn nước kéo theo bùn đất đổ xuống khu vực dân cư bên dưới. Trong số những người thiệt mạng có một trẻ trai 11 tuổi. Một nạn nhân nữ bị mất tích. Có 3 người khác bị thương nặng phải đi cấp cứu. Huyện Bảo Lâm đã huy động hơn 100 người đến tìm kiếm cứu người.

Trong khi đó một trận động đất mạnh 3.1 độ richter đã xảy ra ở khu vực huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh và khoảng 3 giờ chiều ngày hôm qua. Theo PHó viện trưởng Viện vật lý địa cầu thì đây là một trận động đất yếu, không có thể gây thiệt hại. Ðộng đất xảy ra trên đừng nứt bắt nguồn từ Trung Cộng sang Việt Nam.

Nguồn tin cho biết đây không phải là lần đầu tiên xảy ra động đất tại khu vực này và còn có thể sẽ xảy ra nữa. Hiện viện vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi diễn biến trận động đất.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}