MIỀN TRUNG TRONG NẮNG NÓNG 39 ÐỘ C

@ 18 June 2011 06:42 AM
Tin Huế - Trong khi đó tại miền Trung, từ đầu tháng 6 đến nay, nhiệt độ tại các tỉnh miền Trung liên tục 35 đến 38 độ C, một số khu vực miền núi tới 39 độ C. Nắng nóng khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Tại những vùng đá vôi như Tương Dương, Con Cuông, Quỳ Hợp Nghệ An, Vũ Quang, Ðức Thọ, Hương Khê Hà Tĩnh, Ðồng Hới Quảng Bình, nhiệt độ cao nhất trong ngày luôn ở ngưỡng 38 đến 39 độ C. Một số xã như Hòa Bình, Thạch Giám Tương Dương, Nghệ An, thị trấn Quỳ Hợp Nghệ An, nhiệt độ có lúc lên đến 40 độ C. Trong thời gian từ 9 đến 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, khi cái nắng bị đẩy lên đỉnh điểm, các con đường miền Trung vắng tanh. Tại Nghệ An, người dân đổ xô tới công viên và dọc các con đường có bóng cây râm mát để trốn nóng. Tại đây, võng dù, ghế bố xếp ngổn ngang. Những ghế đá trong công viên kín hết người nằm. Nắng nóng khiến lịch làm việc của nhiều người bị thay đổi.

Một người làm nghề đạp xích lô chở hàng ở thành phố Vinh, cho biết khoảng giữa buổi sáng và đầu buổi chiều thường là lúc đông khách nhất, nhưng nay thì đó là thời gian tránh nóng. Tháng 6 là thời điểm lúa chín rộ, phải thu hoạch cho kịp thời vụ, tránh mùa lũ sắp về. Ðể tránh nóng, nông dân phải đi gặt từ 2 giờ đến 3 giờ sáng hoặc gần tối. Tại các bãi biển miền Trung như Sầm Sơn Thanh Hóa, Diễn Thành, Cửa Lò Nghệ An, Xuân Thành, Thiên Cầm Hà Tĩnh, du khách đổ xô đến giải nhiệt.

Trong khi đó, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Bắc Trung Phần, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp kết hợp với hiệu ứng phơn khô nóng, các tỉnh Bắc và Trung Trung Phần sẽ còn tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}