VIỆT NAM CÓ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỚI TRƯỜNG SA

@ 18 June 2011 07:06 AM
Tin Hà Nội - Về phía mình, một cán bộ phụ trách ngành du lịch Việ t Nam cho biết là trong thời gian tới, Việt Nam hy vọng sẽ thu hút được nhiều khách du lịch tới quần đảo Trường Sa ở Biển Ðông, bất chấp những căng thẳng do tranh chấp về chủ quyền với Trung Cộng. Hãng tin Ðức DPA trích dẫn báo chí trong nước cho biết ngày hôm qua Tổng cục trưởng tổng cục Du lịch Việt Nam nói dự án đưa khách du lịch ra quần đảo Trường Sa là một phần trong kế hoạch tổng thể phát triển du lịch biển đảo của Việt Nam. Mục tiêu cụ thể được đề ra là đến năm 2020, Việt Nam sẽ lập 5 khu du lịch biển có sức hấp dẫn và cạnh tranh cao, đó là Hạ Long Cát Bà, Lăng Cô Sơn Trà Hội An, Nha Trang Cam Ranh, Phan Thiết Mũi Né và đảo Phú Quốc.

Lãnh đạo ngành du lịch nhấn mạnh, phát triển du lịch biển đảo gắn liền với việc bảo vệ chủ quyền đối với các hải đảo và hải phận của Việt Nam. Kế hoạch nói trên còn bao gồm việc thành lập một viện bảo tàng về cuộc sống hải phận, trong đó có khu vực quần đảo Trường Sa, một viện nghiên cứu sẽ được đặt tại tỉnh Khánh Hòa. Quần đảo Trường Sa được coi là có trữ lượng lớn về dầu khí, vùng có các tuyến hàng quan thuế trọng và là nơi tranh chấp chủ quyền giữa Trung Cộng và Việt Nam, Phi Luật Tân, Mã Lai, Brunei và Ðài Loan. Từ nhiều tuần qua khẩu chiến giữa Hà Nội và Bắc Kinh gia tăng cường độ. Việt Nam tố cáo tàu hải giám và ngư chính Trung Cộng xâm nhập lãnh hải, gây hấn, cắt cáp của các tàu thăm dò dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Trong khi đó Trung Cộng coi đây là vùng chủ quyền của mình, cảnh cáo Việt Nam không được vi phạm lãnh hải. Ðầu tuần, hải quân Cộng sản Việt Nam đã tiến hành tập trận bắn đạn thật ở hải phận Ðông.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}