CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM THÀNH CÔNG TRONG VIỆC NGĂN CHẶN CUỘC BIỂU TÌNH Ở SÀI GÒN

@ 20 June 2011 07:22 PM
Tin Sài Gòn - Tin tức từ Sài Gòn vào sáng nay cho biết đã không hình thành được đoàn biểu tình. Trên đường Phạm Ngọc Thạch đoạn từ nhà thờ Ðức Bà tới tòa tổng lãnh sự Trung cộng ở Sài Gòn, công an chìm nổi đứng đông nườm nượp. Một người làm việc trong một cơ quan báo chí của nhà nước, cho báo Người Việt biết là công an an ninh được huy động rất mạnh để kiểm soát cuộc biểu tình nếu xảy ra. Tất cả các ban ngành cộng với 200 sinh viên trường an ninh sẽ đi cùng người biểu tình, hầu như tất cả các nhân vật quan trọng trong cuộc biểu tình năm 2007 cũng như trong hai tuần đầu đều được hệ thống công an an ninh nhắc nhở đừng tham gia.

Vào lúc 7 giờ sáng, công an đã có mặt ở khu vực tòa tổng lãnh sự, từ nhà văn hóa thanh niên, tới tòa nhà Diamond Plaza, công viên đối diện. Khác với hai tuần trước có chặn đường xe để dự trù người tới biểu tình, tuần này đường phố vẫn để cho xe chạy. Tới 8 giờ, đến giờ tụ tập biểu tình, công an càng đông thêm. Chỗ gởi xe không có, mà người biểu tình cũng không thấy đâu, một nhân chứng có mặt tại chỗ cho biết dù người này đã từng đi biểu tình hai tuần trước.

Công viên lúc đó có đông hơn lúc 7 giờ, nhưng Công an khắp nơi và một vài nhóm thanh niên rải rác trong khu vực này vẫn có ý thăm dò chờ đợi. Tới 10 giờ, khu vực tòa tổng lãnh sự vẫn chưa có gì xảy ra. Nỗ lực của công an để dập tắt việc người dân bày tỏ lòng yêu nước, xem như đã đạt được mục đích của họ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}