NHIỀU NGƯỜI NGẤT XỈU VÌ KHÍ LẠ TRONG KHU DÂN CƯ

@ 21 June 2011 10:53 PM
{nl}
 
Tin Bình Dương - Hàng trăm người dân ở khu phố 1B, phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương nhốn nháo bỏ chạy ra đường khi hít phải loại khí lan tỏa từ nhà máy gần đó. Nhiều người đã ngất xỉu. Theo một nhân chứng cho biết loại khí gây ngạt thở, cay mắt, choáng váng, tím tái mặt mày và khiến ông muốn ngất xỉu. Cùng lúc này cả trăm người chạy ào từ phía công ty Tico chuyên sản xuất bột giặt ra ngoài đường lớn. Cảnh tượng hoảng loạn, nhiều người bị ngất xỉu, có người mặt xanh mét nôn ói. Một công nhân ở trọ gần công ty Tico kể lại, khi anh cùng nhóm bạn ở cùng dãy trọ thì luồng khí bay vào, họ như bị tê liệt không đi nổi, rất may bạn bè cùng dìu nhau chạy ra chỗ thông thoáng.

Theo người dân trong khu vực, loại khí xuất phát từ công ty Tico. Cách đây ít tháng, mọi người cũng bị hít phải loại khí này. Tuy nhiên lần này lượng khí thải ra rất nồng nặc. Ngay sau vụ việc, những người bị ngất xỉu đã được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên có 2 em nhỏ hiện vẫn được các bác sĩ theo dõi, điều trị tại bệnh viện Ða khoa Bình Dương. Trao đổi với các phóng viên, cơ quan hữu trách địa phương xác nhận ngay sau khi xảy ra sự cố đã cử cán bộ môi trường xuống lập biên bản vụ việc. Bước đầu các nhân viên kỹ thuật của công ty Tico giải trình loại khí thoát ra làm ảnh hưởng khu dân cư chính là khí SO3 lưu huỳnh.

Tuy nhiên họ cho biết đây chỉ là tai nạn do trước đó điện bị cúp rồi khi có lại đã làm hệ thống tự vận hành khiến một lượng khí theo ống khói tỏa ra môi trường. Nhiều người dân bất mãn cho rằng, công ty Tico đang "đầu độc" môi trường sống của họ, và khí SO3 khi thải ra môi trường là tác nhân gây ra các trận mưa acid gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.(SBTN)