BÃO HAIMA GÂY MƯA LỚN KÉO DÀI TỚI ÐẦU TUẦN SAU, SÉT ÐÁNH LÀM MỘT NGƯỜI CHẾT, 2 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

@ 24 June 2011 09:02 AM
 
Tin Hà Nội - Dự báo khí tượng cho biết sau khi đổ bộ vào bán đảo Lôi Châu Trung Cộng, bão Haima sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và quặt xuống phía nam đi dọc ven biển Quảng Ninh và Hải Phòng. Từ đêm nay miền Bắc có mưa to, kéo dài tới đầu tuần sau. Vào 7 giờ sáng nay tâm bão Haima cách Móng Cái Quảng Ninh khoảng 420 cây số về phía đông, duy trì cường độ cấp 8. Di chuyển theo hướng tây, tốc độ 10 đến 15 cây số mỗi giờ, chiều tối nay Haima sẽ đổ bộ vào bán đảo Lôi Châu Trung Cộng và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ngày mai áp thấp nhiệt đới có xu hướng quặt xuống phía nam, đi dọc theo ven biển các tỉnh Quảng Ninh và Nam Ðịnh, mạnh cấp 6. Ảnh hưởng của bão, tây bắc biển Ðông hôm nay còn có gió mạnh cấp 7, biển động mạnh. Khu vực quần đảo Hoàng Sa, vịnh miền Bắc có mưa rào và dông mạnh.

Từ chiều nay vịnh miền Bắc có gió mạnh dần lên cấp 7, ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình gió sẽ mạnh dần lên cấp 6. Cơ quan khí tượng dự báo đêm nay miền Bắc và miền Trung sẽ có mưa và mưa to bắt đầu từ chiều tối mai. Khả năng mưa sẽ kéo dài tới thứ hai tuần sau, nguy cơ ngập lụt ở đồng bằng, lũ quét ở miền núi là rất cao. Ðiều đáng lo ngại là tại Quảng Ninh, Hải Phòng, nơi áp thấp nhiệt đới đi qua, chưa có hệ thống đê biển hoàn chỉnh. Ðặc biệt Quảng Ninh có tới 450 tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long, trong đó 150 tàu lưu trú ngủ đêm trên vịnh. Ðiều này rất nguy hiểm. Một mối lo khác là áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn trong khi phần lớn diện tích lúa đông xuân của miền Bắc và Bắc Trung Phần chưa thu hoạch.

Một tin khác cho biết tại Ðồng Tháp miền nam Việt Nam, trong lúc đang thu hoạch lúa trên đồng trời đổ mưa to nên gần chục người chạy vào chòi lá trú nhưng không may bị sét đánh trúng làm 3 người thương vong. Cả hai người đàn ông gần 40 tuổi trong tình trạng sức khỏe nguy kịch vì bị sét đánh ở xã Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự. Trong khi đó nạn nhân còn lại trong vụ sét đánh trên là một thanh niên 33 tuổi đã tử vong trên đường chuyển ra khỏi đồng để đưa đi cấp cứu.(SBTN)