NHÀ VĂN TRẦN KHẢI THANH THỦY TRẢ LỜI PHỎNG VẤN RFA TUYÊN BỐ VẪN ÐAM MÊ CẦM BÚT VÀ VẪN TIẾP TỤC ÐẤU TRANH

@ 28 June 2011 05:27 PM
 

Tin San Francisco - Ngay sau khi được Việt Nam trả tự do và trục xuất sang Hoa Kỳ, Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy đã cùng với con gái đến California. Bà được trả tự do nhờ sự can thiệp của chính phủ Hòa Kỳ và dân biểu Loretta Sanchez. Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo chí, bà Thủy cho biết cảm giác đầu tiên của bà là đi từ địa ngục đến thiên đường, và thậm chí vẫn không tin đó là sự thật. Bà nói việc bà được thả được giữ bí mật cho đến phút chót. Mãi cho đến 3 giờ rưỡi chiều ngày 23 tháng 6 ở Việt Nam, bà vẫn đang ở trong buồng giam, vẫn đang quần cộc, áo ba lỗ đánh vật với cái nóng gió Lam Sơn, nóng tới 37, 38 độ mà không có điện có quạt gì cả, thì cán bộ trại giam vào nói với bà là mặc quần áo trại vào để ra gặp cán bộ. Bà cứ nghĩ là lại ra gặp cán bộ trại bình thường thôi, cũng vội vàng mặc bộ quần áo của trại đi theo cán bộ trại ra ngoài thì mới thấy lố nhó bóng dáng công an, an ninh mặc thường phục.

Bà đoán là sẽ có một biến cố gì đó đến với mình. Họ chỉ cho phép bà được chuẩn bị có 5 phút, bảo rằng phía Mỹ đã bố trí vé máy bay cho bà và bay ngay trong đêm nay, bây giờ vào lôi đồ đạc ra để họ đưa đi. Cả nhà đợi ở sân bay Nội Bài, họ ấn định cho phép gặp nhau từ khoảng 8 giờ đến 9 giờ, nhưng thực tế thì bà nghĩ chỉ khoảng 15 phút, gồm có cả mẹ, em trai, em dâu và 2 cháu, đồng thời có cả chồng bà.

Bà tuyên bố sẽ tiếp tục cầm bút và tiếp tục viết, dù bà vẫn muốn ở lại để tiếp tục tranh đấu. Nay bà sẽ tiếp tục cầm bút để giáng thẳng vào đầu Cộng Sản, những cái mà nó làm cho đời bà điêu đứng, cũng như là những cái mà tước đoạt vận mạng dân tộc mình. Bà nói bà không thể nào quên được những mối hạn mà Cộng Sản đã gây cho cá nhân, cho gia đình bà cũng như cho cả đất nước Việt Nam (SBTN)