CÔNG NHÂN BIỂU TÌNH ÐÒI TRẢ NỢ LƯƠNG

@ 30 June 2011 03:32 AM
 
Tin Khánh Hòa - Hôm qua hàng trăm công nhân công ty Sao Ðại Hùng do một người Nga làm chủ tọa lạc tại khu công nghiệp Suối Dầu, tỉnh Khánh Hòa đã bãi công đòi lương. Công ty này chuyên chế biến và xuất cảng thủy sản còn nợ lương công nhân từ giữa năm 2010 cho đến nay. Theo báo chí trong nước, lương tháng trung bình của công nhân phổ thông khoảng 1.5 triệu đồng, tương đương với 70 Mỹ kim, lương công nhân kỹ thuật tương đương với 150 Mỹ kim.

Một số công nhân cho biết đã kiện công ty nhưng sự việc chưa được giải quyết và chủ công ty trả lương nhỏ giọt và khất hẹn lần hồi. Có công nhân cho rằng tình trạng này kéo dài vì họ nấn ná làm việc để chờ chủ trả lương. Thế nhưng càng chờ đợi, càng tiếp tục níu kéo thì càng lâm vào tình trạng vô vọng. Hiện nay phần lớn công nhân đã nghỉ việc, chỉ còn lại một vài người còn tiếp tục làm việc văn phòng hành chánh để tiếp tục chờ.

Tính đến nay công ty này nợ hơn 3 tỉ đồng tương đương với 150,000 Mỹ kim tiền lương công nhân. Công ty này mới thay chủ, cũng là một người Nga từ đầu tháng 6 này. Ông chủ mới cho biết phải 2 tháng nữa công ty mới phục hồi sản xuất và cam kết cho đến giữa tháng 7 mới bắt đầu trả nợ lương công nhân đã thiếu.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}