BỆNH TAY CHÂN MIỆNG LAN TRÀN, 5 TRẺ THIỆT MẠNG

@ 1 July 2011 05:56 PM
Tin Quảng Ngãi - Thêm một trẻ tử vong sau 4 ngày điều trị bệnh tay chân miệng tại tỉnh Quảng Ngãi. Ðây là bệnh nhân thứ 5 qua đời vì loại bệnh này riêng tại tỉnh Quảng Ngãi. Tin cho biết đó là một bé trai mới hơn 2 tuổi ngụ tại huyện Tư Nghĩa tên Trung. Bé bị sốt, co giật tay chân, khó thở, được đưa vào bệnh viện cứu chữa nhưng cháu đã chết sau 4 ngày điều trị.

Trước đó có bốn trẻ em mắc bệnh tay chân miệng đã lần lượt được đưa vào khoa Nhi bệnh viện tỉnh Quảng Ngãi cứu cấp và đã qua đời tại đây. Chứng bệnh kỳ lạ này lan tràn thành dịch không khác một số chứng bệnh nguy hiểm khác như sốt xuất huyết, dịch tả đã làm 250 trẻ phải nhập viện điều trị. Khoa Nhi đồng tại bệnh viện này chỉ có 85 giường trong khi số trẻ em mắc bệnh tay chân miệng nhập viện nhiều gấp 3 lần khiến các em nhỏ phải nằm cả ngoài hành lang.

Cũng theo nguồn tin này, khoảng 1500 trẻ em tỉnh Quảng Ngãi mắc bệnh tay chân miệng tính đến chiều hôm qua. Bệnh dịch này lan khắp 125 xã thuộc 14 huyện. Hầu hết trẻ mắc bệnh tay chân miệng trong độ tuổi từ 1 đến 3.(SBTN)

{nl}{nl}