VIỆT NAM CHUẨN BỊ THÔNG QUA LUẬT BIỂN, PHÁT GIÁC VỈA DẦU MỚI VỚI LƯU LƯỢNG LỚN

@ 1 July 2011 06:55 PM
Tin Hà Nội - Trong khi đó tại Việt Nam, báo chí trong nước loan tin Quốc Hội khóa 13 của Cộng sản Việt Nam đã xem xét về luật Biển và sẽ thông qua vào kỳ họp thứ 2 vào tháng 10 sắp tới. Luật này trước đó nhà nước Cộng sản Việt Nam đã lùi thời hạn trình duyệt và nêu lý do là còn một số vấn đề chưa thống nhất. Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo cũng được đưa vào chương trình chuẩn bị của năm 2012.

Hôm nay cũng có tin từ Liên doanh Vietsopetro, vào ngày hôm qua khi thử khoan ở giếng khoan thăm dò số 50 ở khối sụt phía tây bắc mỏ Bạch Hổ, đã cho giòng dầu tự phun mạnh với lưu lượng 4560 thùng một ngày. Ðây là một vỉa dầu mới độc lập với các phát giác dầu khí trước đây tại vòm nâng của mỏ Bạch Hổ. Vỉa dầu sẽ góp phần gia tăng trữ lượng cũng như hoàn thành sản lượng khai thác của Vietsopetro vào năm 2011. Ðiều này lại chứng minh thêm một lần nữa là khu vực biển Ðông là nơi có một trữ lượng dầu khí rất lớn, nên đang là miếng mồi ngon cho Trung cộng để chiếm đoạt trong tham vọng bá quyền của quốc gia Cộng sản này.

Việt Nam tuyên bố trong nửa đầu năm nay, đã phải nhập cảng xăng dầu trị giá 5.5 tỉ mỹ kim, tăng gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng cộng hơn 6 triệu tấn. Về xuất cảng, Việt Nam xuất ra gần 4 triệu tấn dầu thô, thu về 3.38 tỷ đô-la.(SBTN)

{nl}{nl}