THÊM NGƯỜI BỊ BẮT TRONG VỤ NÁO LOẠN BỆNH VIỆN ÐỂ CHẾT BỆNH NHÂN

@ 5 July 2011 06:53 AM
Tin Cà Mau - Nổi giận trước thái độ coi thường sinh mệnh bệnh nhân dẫn tới việc làm chết người, khoảng 1000 người dân đã kéo nhau biểu tình tại thị trấn Năm Căn Cà Mau cùng với quan tài người chết. Sự việc diễn ra vào đêm 29 và sáng 30 tháng 6 vừa qua. Nhiều người còn nổi loạn đập phá bệnh viện Năm Căn, nhà của ông giám đốc bệnh viện Năm Căn và ông bác sĩ trưởng ca trực làm chết người. Các cơ quan hữu trách Cộng Sản Việt Nam thú nhận bệnh viện Năm Căn có sơ suất dẫn tới cái chết của một cô gái 16 tuổi tên Dương Thị Thu Hiền.

Người nhà đã để xác của cô gái nạn nhân tại cổng bệnh viện rồi cùng nhiều người khác nổi loạn, đập phá bệnh viện. Tất cả các bác sĩ và điều dưỡng viên bệnh viện đều phải cởi bỏ áo blouse, giả dạng thường dân bỏ trốn khỏi bệnh viện. Ðám đông tức giận kéo đi đập phá nhà của ông giám đốc bệnh viện và ông bác sĩ phụ trách ca trực làm chết người khiến hai gia đình này phải lẩn trốn gấp.

Theo báo chí trong nước, sau cuộc nổi loạn, 41 người bị công an Cộng Sản Việt Nam bắt giữ. Sở Y Tế tỉnh Cà Mau ngay lập tức tìm cách trấn an nhân viên bệnh viện và khuyên họ đi làm việc lại bình thường trong ngày hôm sau.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}