PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: BÁO CHÍ TRONG NƯỚC BÙNG PHÁT THÔNG TIN VỀ HẢI QUÂN VIỆT NAM CỘNG HÒA NĂM 1974

@ 6 July 2011 11:17 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về vụ bùng phát những chi tiết về hải quân Việt Nam Cộng Hòa năm 1974 trên báo chí trong nước hiện nay, mời quý vị cùng theo dõi sau đây (video insert)

Hầu hết những ai theo dõi thông tin trong nước, đều hết sức ngạc nhiên vì vào những ngày này, thông tin đề cập đến việc hải quân Việt Nam Cộng Hòa đã anh dũng chiến đấu bảo vệ Hoàng Sa năm 1974 bắt đầu xuất hiện ở nhiều nơi. Ðiều đặc biệt là những tin tức này không là luồng thông tin bất hợp pháp đối với ngụy quyền Cộng sản Việt Nam, mà do chính các quan chức nhà nước nhắc đến. Ngày hôm qua trên tờ báo Ðại Ðoàn Kết, một bài viết hết sức công phu về việc trò chuyện với những người cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa còn sống sót sau trận hải chiến đó cũng được nhiều tờ báo mạnh dạn đưa lại. Cũng cần nên nhớ đối với ngụy quyền Cộng sản Việt Nam, nhắc đến vụ hải chiến Hoàng Sa tức là nhắc đến công hàm bán nước của Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Phạm Văn Ðồng, cũng như vạch mặt tội bán nước của Hà Nội hiện tại.

Ngày 19 tháng giêng năm 2008, cũng vì cùng với nhóm Câu lạc bộ nhà báo tự do đứng biểu tình chống Trung Cộng, kỷ niệm ngày Trung Cộng cưỡng chiếm Hoàng Sa từ tay Việt Nam Cộng Hòa mà Blogger Nguyễn Văn Hải, biệt hiệu là Ðiếu Cày đã bị Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam căm giận và tim cách vu cho anh tội trốn thuế, bắt giam hèn hạ, không trả tự do cho anh dù đã quá hạn giam giữ. Giữ lúc ngụy quyền Hà Nội ngày càng lộ rõ bản chất thỏa hiệp bán nước với Trung Cộng, những bài học lịch sử từ phía Việt Nam Cộng Hòa đang mỗi lúc càng được trân trọng hơn. Người dân cũng được thông tin rõ ràng hơn. Phỏng vấn ông Nguyễn Văn Chọn 61 tuổi, từng là thủy thủ tuần dương hạm, báo Ðại Ðoàn Kết đưa nguyên văn lời của ông Chọn như sau: Cuộc chiến đã lùi xa hơn 38 năm, dù không thể giữ được mảnh đất thiêng liêng của ông cha nhưng chúng tôi luôn nhận thức nơi biên cương ấy vẫn là hải phận đảo chủ quyền của dân tộc Việt Nam, là máu, là nước mắt mà biết bao con người Việt Nam đã hi sinh để bảo vệ. Việc dẫn lời một cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa, người đã từng phải chịu tù đày và đẩy ra bên lề xã hội sau khi nguỵt quyền Cộng sản Việt Nam cưỡng chiếm miền Nam, được coi là một cột mốc lịch sử của việc các giá trị của chế độ Việt Nam Cộng Hòa tỏa sáng trên đất nước bị nhà cầm quyền Cộng sản kiểm soát lúc này.

Trong bài viết, báo Ðại Ðoàn Kết nhiều lần trân trọng sử dụng chữ hải quân Việt Nam Cộng Hòa, hoàn toàn không có cách gọi ngụy quân ngụy quyền như ban Tuyên GIáo Cộng sản vẫn áp đặt. Một thống kê nhỏ thấy chỉ trong một ngày, bài báo này của tờ Ðại Ðoàn Kết có đến hơn 20,000 người truy cập vào. Trên tờ Tuần Việt Nam, thuộc hệ thống báo Vietnamnet của nhà nước khi đặng lại bài này với tựa dề là gặp nhân chứng trận hải chiến bảo vệ Hoàng Sa, cũng có dến 60,000 người truy cập vào trong một ngày. Sau bài đó, báo Ðại Ðoàn Kết còn tiếp tục viết thêm một bài nữa, mang tên Ký ức Hoàng Sa trong trong hiều thế hệ người Việt Nam, nhằm ca ngợi sự gìn giữ biển đảo của chế độ Việt Nam Cộng Hòa.

Thậm chí trên các trang tin tức trong nước, người ta còn đọc thấy chuyện Ông Nguyễn Thiện, tác giả chương trình Dân ta biết sử ta chính thức của Nhà nước Cộng sản Việt Nam, đã gửi bức thư tâm huyết đề nghị cần vinh danh những người con đất Việt đã hy sinh trong trận hải chiến bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}