CÙNG BIỂU TÌNH PHẢN ÐỐI TÀU CỘNG XÂM LĂNG

@ 8 July 2011 07:03 PM
{nl}Ngày 5 tháng 7 năm 2009 - cách đây 2 năm - người Uyghur (Duy Ngô Nhĩ) xuống đường biểu bình ôn hoà tại Urumqi, thủ đô cuả East Turkestan - mà Tàu Cộng gọi là vùng Tân Cương (Xinjiang), để phản đối bọn người Hán giết người Uyghur. Cảnh sát và quân đội Tàu Cộng đàn áp dã man liền ngay sau đó, bắn thẳng vào đoàn người biểu tình - phía Uyghur nói Trung Cộng tàn sát hơn 1000 người Uyghur trong Biến Cố 5 tháng 7 / 2009 - mà họ gọi là Urumqi Massacre.

Ngày 5 tháng 7 năm nay - để Tưởng Niệm năm thứ nhì cuả Biến Cố 5-7-2009 - người Uyghur đồng loạt Biểu Tình khắp nơi trên Thế Giới. Mặc dù Cộng đồng Uyghur tại Munich chỉ có 500 người, nhưng hôm Thứ Ba, 5 tháng 7 / 2011 vừa qua họ đã quy tụ được 100 người tham gia biểu tình.

Hai ngày sau, ngày 7 tháng 7 / 2011 Phụ Nữ Uyghur biểu tình tại Munich, thủ phủ cuả Tiểu Bang Bavaria, Nam Ðức.

(News: Nhan Truong, photo: Le Quang Thanh - from Germany)












Xứ sở cuả họ bị bọn Hán Cộng chiếm đóng từ năm 1949, mỗi gia đình Uyghur chỉ được sinh 2 người con và phải đặt tên con bằng tiếng Tàu, đi học trong trường cũng phải học toàn Hán ngữ, trong thời gian 62 năm chiến đóng East Turkestan - Tàu Cộng thử bombs nguyên tử tại Tân Cương tổng cộng là 46 lần, nhiều trẻ em Uyghur sinh ra bị tàn tật, dị tật... vì nhiễm phóng xạ cuả bombs nguyên tử cuả Trung Cộng. Bọn Tàu Cộng đưa người Hán đến ở Tân Cương để đồng hoá người Uyghur. Hiện nay, người Uyghur chỉ còn 42 % trên đất nước cuả họ, trở thành dân tộc thiểu số ngay chính trên quê hương cuả mình. Tân Cương là một xứ sở giàu tài nguyên khoáng sản (dầu hoả, than đá và các quặng mỏ), với diện tích là 1 phần 6 cuả tổng số diện tích cuả Trung Cộng.

Trong dịp này, người Việt tỵ nạn tại Ðức cũng cùng với người Uyghur lên án bọn Tàu cộng trắng trợn xâm lăng đất và biển nước Việt Nam và vùng biển Ðông.

(News: Nhan Truong, photo: Le Quang Thanh)