MỤC SƯ PHẠM NGỌC THẠCH ÐÃ ÐƯỢC CÔNG AN TRẢ TỰ DO

@ 8 July 2011 07:36 PM
{nl}Tin Saigon Mục sư Phạm Ngọc Thạch thuộc Giáo Hội Tin Lành Mennonite Việt Nam, bị công an Saigon bắt đưa đi vào tối thứ Bảy và sau 9 ngày mới được thả về nhà nhưng phải ký giấy làm việc tiếp tục với công an. Mục sư Phạm Ngọc Thạch cho biết Công an bắt ông vì kêu gọi mọi người dân xuống đường biểu tình tuần hành biểu tình chống Trung Cộng. Ông nhận là ông có dán giấy kêu gọi có nội dung Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam.

Toàn dân cùng nhau tuần hành khắp nơi, lớn nhỏ tuỳ theo hoàn cảnh. Chỉ tập hợp thôi chứ chưa nói tới chuyện biểu tình. Tập dượt để chuẩn bị tinh thần để mà chống giặc ngoại xâm tại vì tàu Bình Minh, Viking bị cắt cáp hai lần nên người dân rất bất mãn.



(truyền đơn do Phong Trào Tuổi Trẻ Yêu Nước phổ biến)

Ông nói khẩu hiệu Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam là ông lượm ngoài đường và photo ra rồi dán lên, đơn thuần là mình góp phần nhỏ trong việc thể hiện lòng yêu nước thì đó là quyền và lợi ích của mỗi công dân. Mục Sư Phạm Ngọc Thạch cho biết trước khi tạm thả tự do cho ông thì công an đã đánh giấy mời sẵn yêu cầu ông trình diện công an vào lúc 8 giờ sáng ngày thứ hai tuần tới phải có mặt tại đồn Công an để tiếp tục điều tra về vấn đề giăng biểu ngữ.(SBTN)