TÀU VẬN TẢI TRUNG CỘNG LẠI ÐỤNG CHÌM TÀU CÁ VIỆT NAM

@ 11 July 2011 11:00 PM
Tin Hà Nội – Lời nói của viên tướng phụ trách Cảnh sát biển ở Việt Nam vừa đựơc đăng báo chưa khô mực, thì hôm nay có tin một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đã bị chìm gần đảo Lý Sơn sau khi bị tàu vận tải Trung Cộng mang tên Hoa Lư đụng phải vào chiều hôm qua. Cán bộ huyện đảo Lý Sơn xác nhận tin này, theo đó vụ việc xảy ra ở vị trí cách đảo Lý Sơn 4 hải lý về phía đông bắc. Tàu cá bị nạn của thuyền trưởng Trần Văn Có ở thôn Ðông, Xã An Vĩnh huyện Lý Sơn.

Khi bị tàu Trung Cộng đâm, 2 ngư dân trên tàu Quảng Ngãi đã rớt xuống biển nhưng đã được tàu Trung Cộng vớt và chở về Cảng Qui Nhơn, tỉnh Bình Ðịnh. Tàu Hoa Lư của Trung Cộng đang trên hải trình từ Trung Cộng đi Thái Lan thì xảy ra tại nạn vừa nêu. Nhà chức trách Cộng sản Việt Nam đang mở cuộc điều tra. Bản tin từ Việt Nam không nói rõ tàu Trung Cộng có bị lưu giữ hay không.

Trong khi đó những ngư dân khác cho biết họ bị những tàu Ngư Chính của Trung Cộng tiếp tục ngăn cản tàu cá Việt Nam hành nghề trên vùng biển Hoàng Sa. Theo lời kể lại của các ngư dân vừa cặp bến ngày hôm qua cho biết thì tàu của các ngư dân này đã bị rất nhiều tàu cá Trung Cộng dàn hàng ngang trên vùng biển Hoàng Sa phía sau là tàu Ngư Chính hậu thuẫn. Khi thấy tàu cá Việt Nam xuất hiện tàu cá Trung Cộng đã truy đuổi không cho họ tiến vào khu vực mà xưa nay tàu Việt Nam thường đánh bắt cá. Những ngư dân Việt nam này cũng xác định những lần trước thì tàu Trung Cộng chỉ xua đuổi cầm chừng nhưng lần này thì tàu cá lẫn tàu Ngư Chính liên tục truy bắt khiến ngư dân Việt Nam không thể làm gì hơn là chạy vào bờ.(SBTN)

{nl}{nl}