BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG Ở HÀ NỘI, MỘT SỐ NGƯỜI BỊ CÔNG AN BẮT GIỮ

@ 11 July 2011 11:24 PM
Tin Hà Nội - Tin trong nước cho biết sáng hôm nay Chủ nhật, một số người tại Hà Nội tiếp tục tập trung để biểu thị lòng yêu nước, phản đối Trung Cộng có những hành động xâm lấn lãnh hải Việt Nam tại Biển Ðông. Một lần nữa SB-TN xin khuyến cáo quý vị khán thính giả vì những hình ảnh này có nhiều cờ máu của đảng Cộng sản Việt Nam, xin quý vị quan tâm và giải thích cùng con em trong nhà về việc này.

Tin cho biết cuộc tập trung hôm nay đã bị công an và lực lượng an ninh chận đứng, với việc bắt giữ những người tham gia và phản ứng lại biện pháp bắt người của công an, an ninh. Những cuộc biểu tình trong suốt nhiều tuần qua ở Việt Nam đã quy tụ hàng trăm người thuộc nhiều thành phần. Những người biểu tình tuần hành qua các đường phố ở Hà Nội, Saigon và nhất là trước cổng tòa đại sứ hoặc lãnh sự Trung Cộng ở hai thành phố.

Hà Nội ngay từ đầu đã không khuyến khích các cuộc biểu tình này và thường sử dụng lực lượng an ninh, công an cố gắng giải tán các đoàn biểu tình. Việt Nam đã cử Thứ trưởng ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn sang Bắc Kinh gặp và nói chuyện về các tranh chấp trên biển Ðông với ông Ðới Bỉnh Quốc, ủy viên quốc vụ viện Trung Cộng vào cuối tháng 6 vừa qua.

Trong một cuộc họp báo ngắn sau các cuộc trao đổi giữa hai phía, phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Cộng Hồng Lỗi nói rằng cả hai nước đều phản đối những thế lực bên ngoài can dự vào tranh chấp giữa Trung Cộng và Việt Nam và nguyện sẽ tích cực hướng dẫn công luận và ngăn ngừa những lời bình luận hoặc hành động làm tổn hại tới tình hữu nghị và sự tin cậy giữa nhân dân hai nước. Vào năm 2007, sau việc Trung Cộng thành lập khu hành chính Tam Sa bao gồm Hoàng Sa và Trường Sa, người Việt Nam trong nước cũng đã xuống đường biểu tình phản đối nhưng đã bị nhà cầm quyền đàn áp.(SBTN)

{nl}{nl}