VIỆT NAM SẮP TIẾN HÀNH PHIÊN HỌP THỨ NHẤT QUỐC HỘI KHÓA 13

@ 16 July 2011 09:23 AM
Tin Hà Nội - Chủ tịch Quốc hội Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Phú Trọng thông báo Quốc hội khóa 13 của Việt Nam sẽ tiến hành phiên họp đầu tiên vào ngày 21 tháng 7 tới ngày 6 tháng 8 ở Hà Nội. Theo Tân Hoa Xã, loan báo này được đưa ra trong phiên họp thứ 42 của Quốc hội thứ 12. Cũng theo loan báo này, trong phiên họp đầu tiên của Quốc hội khóa 13 các đại biểu sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội, phó chủ tịch, các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 13. Ðiều buồn cười là Quốc Hội chưa bầu mà kết quả đã được biết trước, cho thấy tất cả mọi việc đều do đảng và nhà nước Cộng sản Việt Nam sắp xếp, còn Quốc Hội thì chỉ bỏ phiếu theo lệnh của đảng mà thôi. Theo tin này thì Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam đã chuẩn thuận việc Nguyễn Phú Trọng 66 tuổi đúng ra quá tuổi phải nghỉ hưu, thì được đưa lên làm Tổng bí thư đảng. Trương Tấn Sang làm chủ tịch nước, Nguyễn Tấn Dũng vẫn là Thủ tướng và Nguyễn Sinh Hùng từ ghế phó Thủ tướng được đưa sang làm chủ tịch Quốc Hội.

Thay thế Nguyễn Sinh Hùng ở ghế phó Thủ tướng là Vũ Văn Ninh được đôn lên từ chức Bộ trưởng Tài Chính. Nguyễn Xuân Phúc mới được đưa vào Bộ Chính Trị cũng trở thành Phó Thủ tướng, cùng hai ghế còn lại là Nguyễn Thiện Nhân và Hoàng Trung Hải. Bộ trưởng Ngoại Giao là Phạm Bình Minh là con trai của cựu bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch tên thật là Phạm Văn Cương, được đôn lên từ chức Thứ trưởng. Phùng Quang Thanh vẫn giữ được ghế bộ trưởng Quốc Phòng. Ghế bộ trưởng Bộ Công An về tay Trần Ðại Quang, người mới vào được Bộ Chính Trị là người từng bị tố cáo khai man lý lịch nhưng lên rất nhanh từ năm 2006 đến nay. Bộ Nội Vụ, Tư Pháp, Y Tế, Công Thương, Xây dựng, Nông nghiệp, Giáo dục đào tạo, Văn hóa Thể thao và Du lịch vẫn giữ người cũ, Bộ Tài Chính trao cho Vương Ðình Huệ nguyên Tổng kiểm toán nhà nước, Bộ Lao Ðộng Thương Binh Xã Hội là Nguyễn Thị Hải Chuyền nguyên Phó chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương, Bộ Tài Nguyên là Nguyễn Minh Quang nguyên bí thư Ðảng ủy khối các cơ quan trung ương.

Bộ Giao thông Vận tải là Ðinh La Thăng là Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam. Bộ thanh niên và thể thao là Nguyễn Bắc Son nguyên phó trưởng ban tuyên giáo trung ương. Bộ Khoa Học Công Nghệ là Nguyễn Quân là Thứ trưởng đôn lên. Bộ Kế Hoạch và Ðầu Tư là Bùi Quang Vinh Bí thư tỉnh ủy Lào Cai.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}