HƠN 1000 CÔNG NHÂN ÐÌNH CÔNG ÐÒI TĂNG PHỤ CẤP TIỀN ĂN

@ 18 July 2011 04:02 AM
{nl}
 
Tin Bạc Liêu - Hôm qua trên 1000 công nhân xí nghiệp chế biến thủy sản Trà Kha thuộc công ty cổ phần thủy sản Minh Hải, phường 8, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đồng loạt nghỉ việc. Báo chí cho biết tin và nói hầu hết các công nhân đồng loạt nghỉ việc tập trung trước và trong xí nghiệp chế biến thủy sản Trà Kha để phản đối việc hỗ trợ tiền ăn cho công nhân quá thấp.

Nguồn tin thuật lời đại diện nhiều công nhân cho biết trước đây công ty cổ phần thủy sản Minh Hải hỗ trợ tiền cho công nhân mỗi ngày 2 suất, mỗi suất là 8000 đồng cho những người làm thêm ca đêm và phát phiếu cho công nhân đặt cơm ăn ở các quán cơm gần xí nghiệp. Nay công ty lại có thông báo kể từ ngày 15 tháng 7, chỉ hỗ trợ tiền ăn được chi theo lương giảm xuống chỉ còn 5000 đồng một suất một buổi.

Hiện nay do khan hiếm tôm nguyên liệu nên công nhân không còn làm ca đêm. Theo các người đình công, hiện mọi hình thức chi tiêu đều tăng mạnh, công ty không tăng tiền hỗ trợ cho công nhân mà nay còn giảm bớt, với 5000 đồng hỗ trợ tiền ăn thì không thể mua phiếu một bữa ăn.(SBTN)