ÐỒ CHƠI CON QUAY CỦA VIỆT NAM ÐẠT KỶ LỤC GUINNESS THẾ GIỚI

@ 20 July 2011 03:30 AM
 
Tin Hà Nội - Với thời gian quay liên tục trong 24 giờ 35 phút và 15 giây, con quay TOSY đã trở thành sản phẩm đồ chơi Việt Nam đầu tiên được Tổ chức Guinness trao tặng kỷ lục Con quay tự quay lâu nhất thế giới. Buổi thiết lập kỷ lục diễn ra ngày 23 tháng 5 tại nhà máy sản xuất đồ chơi của Công ty Cổ phần Robot TOSY, dưới sự chứng kiến của 6 công chứng viên thuộc Văn phòng Công chứng Hà Nội. Các nhân chứng đã làm việc rất nghiêm chỉnh trong suốt hơn 24 giờ để bảo đảm việc thiết lập kỷ lục của con quay TOSY là chính xác, theo đúng yêu cầu do Tổ chức Guinness thế giới đưa ra.

Một toán quay phim phải túc trực liên tục 24 giờ để ghi hình toàn bộ quá trình diễn ra kỷ lục. Những bằng chứng này được gửi sang văn phòng của Tổ chức Guinness ở London Anh Quốc để các chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng và quyết định xem kỷ lục thế giới có được thiết lập hay không.

Con quay TOSY là sáng chế đồ chơi khởi nguồn từ trò chơi con quay, tức là con vụ, một trò chơi dân gian của Việt Nam, từng rất thịnh hành vào những năm 70 đến 90 của thế kỷ trước. Những con quay ngày xưa được đẽo bằng gỗ, chân đóng bằng đinh sắt, người chơi cuốn dây thừng vào thân gỗ và quất con quay xuống sân sao cho con quay có thể quay lâu nhất và đánh bật các con quay khác.(SBTN)