QUỐC HỘI KHÓA 13 CỦA VIỆT NAM SẮP MỞ PHIÊN HỌP THỨ NHẤT

@ 21 July 2011 04:16 PM

Tin Hà Nội - Quốc hội khóa 13 của Việt Nam sẽ mở kỳ họp thứ nhất từ ngày 21 tháng 7 đến ngày 6 tháng 8 tại Hà Nội. Bản tin của Tân Hoa Xã trích lời Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Ðình Ðàn cho biết như trên tại cuộc họp báo và cho hay kỳ họp này sẽ bầu ra những vị trí lãnh đạo cao cấp nhất của Nhà nước nhiệm kỳ tới, kể cả Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Nước, và Thủ tướng.

{nl}

Ngoài ra, các đại biểu quốc hội sẽ xem xét và thảo luận những vấn đề quan trọng khác, bao gồm chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2012, thông qua nghị quyết về chủ trương nghiên cứu, sửa đổi, bổ túc Hiến pháp năm 1992 và thành lập Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

{nl}

Báo chí Việt Nam cho hay tại kỳ họp sắp tới quốc hội sẽ dành một buổi để nghe báo cáo trực tiếp tại hội trường về tình hình Biển Ðông và bảo vệ chủ quyền đất nước được người dân đặc biệt quan tâm, và tùy theo tình hình thảo luận và ý chí của các Ðại biểu Quốc hội, Quốc hội sẽ quyết định có ra nghị quyết về vấn đề này hay không. Cách đây khoảng 10 ngày, các nhân sĩ trí thức Việt Nam ký một bản kiến nghị gửi Quốc hội và Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung Ương Ðảng Cộng sản Việt Nam, về bảo vệ và phát triển đất nước trong tình hình hiện nay. Nhận định của những người từng đọc được bản kiến nghị đó đều cho rằng những vấn đề nêu ra nói lên được quan tâm của nhiều người. Một đại biểu tại Quốc Hội là ông Dương Trung Quốc cho biết tình hình biển đông sẽ tùy thuộc vào liệu các đại biểu quốc hội có dám thẳng thắn nêu ra để mổ xẻ hay không.

{nl}

Quốc hội khóa 12 đã có nhiều tiếng nói được cho là khẳng khái tại diễn đàn như đại biểu Nguyễn Minh Thuyết, Lê Văn Cuông, Nguyễn Ðình Xuân mà năm nay đã bị loại khỏi Quốc Hội, không biết Quốc hội Khóa 13 sẽ lại vang lên nhiều tiếng nói đúng lòng dân như vừa qua hay không, đang là thắc mắc của nhiều người trước ngày khai mạc quốc hội khóa 13 này.(SBTN)