KÊU GỌI TIẾP TỤC BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG

@ 23 July 2011 06:00 AM
Tin Hà Nội - Một lời kêu gọi tiếp tục biểu tình chống Trung Cộng bá quyền vào ngày Chủ Nhật 24 tháng 7 tới đây được phổ biến trên các trang mạng ở Việt Nam. Lời hô hào này nhắc lại ý kiến của giới nhân sĩ trí thức cho rằng tham gia biểu tình yêu nước là biểu hiện tình cảm trong sáng, cao quý, linh thiêng và đầy trách nhiệm đối với Tổ quốc.

Cho đến nay không có bất cứ văn bản pháp luật nào cấm biểu tình, vì nếu có thì chính văn bản pháp luật đó là vi hiến, theo lời kêu gọi này. Các cuộc biểu tình bày tỏ lòng yêu nước, chống Trung Cộng bá quyền diễn ra các ngày Chủ Nhật từ đầu tháng 6 đến nay tại Hà Nội và Sài Gòn. Chỉ có cuộc biểu tình đầu tiên ngày Chủ Nhật 5 tháng 6 là có nhiều ngàn người tham dự và nhà cầm quyền để yên cho diễn hành khoảng hơn 2 giờ đồng hồ. Những lần biểu tình sau đó đều bị không chế tối đa. Chủ Nhật trước khi nhóm người biểu tình vừa xuất hiện thì đã bị đàn áp. Tin cho hay 46 người biểu tình bị bắt ở Hà Nội. Hình ảnh và video clip một người biểu tình bị 4 công an nắm tay nắm chân khiêng như khiêng một con vật và bị một công an khác đạp vào mặt được truyền đi rộng rãi nhanh chóng trên Internet, gây phẫn nộ cho dư luận.

Lời kêu gọi biểu tình ngày Chủ Nhật tới viết giới nhân sĩ trí thức sẽ cùng đồng bào xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Cộng liên tục có những hành động gây hấn, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam trên Biển Ðông. Ðịa điểm biểu tình được đề nghị là Hồ Gươm và vì ngày 24 tháng 7 gần với ngày 27 tháng 7 là Ngày Thương Binh Liệt Sĩ, nên những người biểu tình có thể kết hợp với việc tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã bỏ mình vì nước trong các cuộc chiến tranh chống quân xâm lược Trung Cộng trong lịch sử.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}