NGƯỜI DÂN TRONG NƯỚC BẤT MÃN, SỬA SOẠN BIỂU TÌNH VÀO NGÀY MAI

@ 25 July 2011 02:17 AM
Tin Hà Nội - Một bản tin trên đài Á Châu Tự Do cho biết những cuộc đàn áp thẳng tay, đặc biệt với ngay tại Hà Nội, đang dẫn cảm giác trực quan của người dân Việt Nam yêu nước đối với Ðảng Cộng sản Việt Nam đến một thái độ đối kháng và chất vấn xem đảng Cộng sản có còn chính danh lãnh đạo đất nước này nữa hay không, và đối kháng lại một thế lực đang kềm giữ đất nước trong nguy cơ biến tổ quốc và dân tộc thành nô lệ. Trong thông tin của các nhân sĩ trí thức ký ngày 2 tháng 7 chuyển cho Bộ Ngoại Giao ngày 4 tháng 7, yêu cầu làm rõ những gì diễn ra trong chuyến đi Trung Cộng của Thứ trướng ngoại giao Hồ Xuân Sơn ngày 25 tháng 6, là điều mà mọi người yêu nước thao thức khát khao là Việt Nam dù yếu, nhưng vẫn là một chính phủ có tinh thần chủ nghĩa dân tộc, không hèn hạ, không bán nước.

Thế nhưng lần trả lời ngày 13 tháng 7 cho riêng tướng Vĩnh và ngày 17 tháng 7, qua cuộc đàn áp biểu tình, người ta suy đoán rõ nội dung mà ông Hồ Xuân Sơn thảo luận, con chốt thí ra mặt chịu nguyền rủa thay cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, là sự đớn hèn, thỏa hiệp với Bắc Kinh. Công an mật vụ Việt Nam rõ ràng được bật đèn xanh trong một chiến dịch chà đạp tinh thần người Việt. Thảm cảnh diễn ra ở cả hai đầu Sài Gòn và Hà Nội, Công an tát, đánh, đạp và bắt, sách nhiễu bằng thẩm vấn, điều tra như kẻ thù diễn ra suốt tuần qua. Người yêu nước liên tục thông báo cho nhau những điều mà chỉ có ở một chế độ tay sai mới có thể hành động như vậy. Tin chưa được kiểm chứng là khi được biết Sài Gòn bị kềm chặt, các nhân sĩ trí thức không thể ra khỏi nhà, Hà Nội đã có 5 nhân sĩ do Nguyễn Quang Thạch, người sáng lập tủ sách dòng họ, dẫn đầu vào Nam trong ngày chủ nhật vừa qua để thể hiện tình đoàn kết, nhưng đã bị chặn từ phi trường Tân Sơn Nhất.

Hiện đã có những lời kêu gọi xuống đường vào ngày mai chủ nhật, với thiếu nữ mặc áo dài và thanh niên ăn mặc lịch sự. Tin cho biết s có nhiều người xuống đường với tâm trạng phấn khích và thách thức hơn, do hình ảnh thiếu nữ miền Nam với chiếc áo dài bị bắt quăng lên xe như một con vật hay một thanh niên trí thức miền Bắc bị đạp vào mặt như súc sinh. Người ta chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra trong cuộc xuống đường lần này, SB-TN sẽ theo dõi và tường trình cùng quý vị trong bản tin ngày mai.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}