PHÚ YÊN LIÊN TỤC XẢY RA CHÁY RỪNG

@ 25 July 2011 06:51 AM
 
Tin Phú Yên - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Phú Hòa cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng trồng keo của các gia đình. Vụ cháy rừng xảy ra tại xã Hòa Ðịnh Tây, Hòa Ðịnh Ðông và các xã lân cận ở huyện Phú Hòa tỉnh Phú Yên khoảng 7 giờ chiều hôm thứ sáu, tại khu rừng Ðồng Din thuộc địa bàn thị trấn Phú Hòa và Hòa Ðịnh Ðông huyện Phú Hòa. Phát giác đám cháy, hơn 150 người đã được huy động tham gia dập lửa. Ðến 11 giờ đêm cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Hiện chưa thể thống kê diện tích thiệt hại. Nguyên nhân ban đầu có thể là do người dân đốt nương rẫy cháy lan sang rừng.

Trước đó khoảng 7 giờ ngày thứ năm, rừng cao su 3 năm tuổi tại thôn Lạc Ðạo huyện Sơn Thành Tây, Tây Hoà, Phú Yên của Công ty Cổ phần VRG Phú Yên bỗng dưng bốc cháy. Khi nhận được tin báo của người dân, lập tức người dân xúm lại dập tắt lửa ngay trong đêm. Nhưng đến 11 giờ ngày hôm sau lửa tiếp tục tái bùng phát, địa phương lại phải tham gia chữa cháy. Tuy nhiên lửa chỉ được dập tắt khoảng 1 giờ sau đó khi có sự ứng cứu của 2 xe cứu hỏa Phú Yên. Vụ cháy làm thiệt hại hơn nửa mẫu rừng cao su thuộc đất lâm nghiệp.

Như vậy sau vụ cháy liên hoàn tại các xã Hòa Ðịnh Tây, Hòa Quang Nam huyện Phú Hòa, Phú Yên, có thêm ít nhất 2 vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp trong hai ngày. Tổng diện tích thiệt hại lên đến hàng trăm ha rừng trồng và rừng cao su. Nguyên nhân các vụ cháy đang được điều tra.(SBTN)