HÀ NỘI TỊCH THU HÀNG BÁN QUẦN ÁO LÍNH, CÔNG AN

@ 2 August 2011 08:04 AM
Tin Hà Nội - Một số cửa hàng bán quần áo đã bị tịch thu hàng vì bán quần áo của quân đội cũng như công an. Bản tin báo chí trong nước đưa tin các lực lượng đặc nhiệm đã đi càn quét trong chiến dịch kiểm tra rà soát các tụ điểm nghi vấn kinh doanh quần áo, quân trang quân dụng của quân đội và công an.

Theo nguồn tin 11 cửa hàng trên các đường Nguyễn Thiệp và Lê Duẩn đã bị khám xét. Tại đó thấy có nhiều quần áo, giầy dép cùng nhiều vật dụng dành riêng cho lực lượng vũ trang như cấp bậc có gắn sao, cầu vai có gắn sao, khuy áo có chữ CA. Theo luật lệ, đây là những loại hàng hóa bị cấm bán tự do.

Theo nguồn tin nguyên nhân các loại hàng này xuất hiện bán trên phố phần nhiều do không thu hồi triệt để trang vật dụng khi các quân nhân xuất ngũ, thế nhưng ai cũng biết thực sự là bộ đội và Công an khi túng tiền đánh bài hay nhậu nhẹt thường đến đây cầm bán những món này.

Cách đây hai tuần lễ, quan thuế phi trường Tân Sơn Nhứt đã tịch thu một số khá nhiều quần áo và trang bị quân đội Mỹ đem vào Việt Nam trên chuyến bay đến từ Phi Luật Tân. Tổng cộng có 56 bộ quần áo, 22 nón quai, 2 đôi giày bốt, 3 chiếc thắt lưng, một ống nhòm, 1 bình nước đã bị tịch thu dịp này. Năm ngoái, một hành khách từ Mỹ về Việt Nam cũng bị tịch thu một số quần áo rằn ri của quân đội Mỹ, là những món hàng được nhiều người ưa thích sưu tập hiện nay tại Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}