NHIỀU LỜI KÊU GỌI XUỐNG ÐƯỜNG BIỂU TÌNH TRONG PHIÊN TÒA PHÚC THẨM CÙ HUY HÀ VŨ

@ 2 August 2011 08:27 AM
 
Tin Hà Nội - Theo dõi trên trang mạng, người ta thấy xuất hiện những lời kêu gọi xuống đường biểu tình trong phiên tòa phúc thẩm của ông Cù Huy Hà Vũ vào ngày mai. Một lời kêu gọi được phổ biến nguyên văn như sau: Trước những diễn biến ngày càng tăng độ phức tạp, nguy hiểm và khó khăn trên biển Ðông Việt Nam, vấn đề khẳng định chủ quyền, lãnh thổ, tính độc lập dân tộc của Việt Nam khẩn cấp hơn bao giờ hết. Nhiều cuộc biểu tình rầm rộ khắp hai đầu đất nước chứng minh lòng kiêu dũng, tự hào dân tộc và yêu nước của nhân dân Việt Nam dù có khó khăn đến đâu, cũng không một thế lực nào có thể dập tắt nổi.

Trong bối cảnh đó, Cù Huy Hà Vũ, một người đã thao thức với những mối nguy của dất nước, trước hiểm họa dân tộc Việt Nam: Hiểm họa Bắc Thuộc bằng nhiều cách khác nhau. Vì thế ông đã một mình chống lại Mafia bằng những vụ kiện, những phát biểu thao thức về Tổ Quốc, về lãnh thổ, về nỗi đau của người cô thế trước một nhà cầm quyền Ðồng lõa với giặc, hung hãn với dânọmà những hành động vừa qua đã lộ rõ. Trước tình hình đó, việc đưa ông Cù Huy Hà Vũ ra xét xử ở cái gọi là phiên tòa phúc thẩm lần này, sau khi đã có một phiên tòa ô nhục đáng xấu hổ trước đây bằng luật rừng, là một thách thức lớn lao đối với lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam. Vì thế việc cùng với toàn dân đến phiên tòa là hành động phá án cho Cù Huy Hà Vũ và phá án cho cả dân tộc, cho mỗi người chúng ta.

Lá thơ viết: Trước hết Cù Huy Hà Vũ là một người yêu nước, một công dân có trách nhiệm trong đất nước chúng ta, chúng ta cần chia sẻ những đau đớn của ông. Thứ đến, Cù Huy Hà Vũ đã không quản ngại nguy hiểm và gian lao rình rập, quyết đinh đứng về phía giáo dân Cồn Dầu, điều mà ngay cả một số chức sắc và giáo dân nhiều khi cũng chưa đủ can đảm để lên tiếng. Vì thế, ông xứng đáng nhận được những nghĩa cử tốt đẹp của mọi người. Lá thơ kết luận rằng Mệnh lệnh đã phát, hãy vững tin lên đường. Nếu cuộc biểu tình xảy ra vào ngày mai thì đây sẽ là cuộc biểu tình đầu tiên đòi trả tự do cho một nhân vật bất đồng chính kiến ở trong nước, khác với các cuộc biểu tình trước đây là chống Trung cộng về vấn đề biển đảo. Người ta đang chờ xem Hà Nội sẽ đàn áp người dân như thế nào nếu cuộc biểu tình xảy ra. SB-TN sẽ theo dõi và tường trình đầy đủ cùng quý vị những tin tức về việc này.(SBTN)