PHẢN ỨNG SAU PHIÊN PHÚC THẨM TIẾN SĨ CÙ HUY HÀ VŨ

@ 4 August 2011 07:25 AM
Tin Hà Nội - Như vậy là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, một người từng hành động cụ thể cho dân tộc và đất nước, bị y án sơ thẩm 7 năm tù và 3 năm quản chế tại phiên xử phúc thẩm ngày hôm qua. Theo thông tấn xã AFP, nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng đã thẳng thừng cáo giác rằng Thủ tướng nước Cộng sản Việt Nam dàn dựng việc bắt giam ông để trả thù vì đã kiện ông ta và tố ông ta vụ hàng trăm mạng bị phá.

Những người có mặt nhận xét trong phiên tòa phúc thẩm, ông Hà Vũ tỏ ra mạnh mẽ, can trường. Ngay khi bước vào phiên tòa, ông Hà Vũ đã giơ tay nói lớn Vì Tổ Quốc và Nhân Dân, ông chấp nhận tất cả. Một tình tiết gây chú ý và xúc động là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã tuyên bố là ông chấp nhận mọi hy sinh, kể cả hy sinh cuộc đời và thân xác để cho đất nước này được tốt đẹp lên.

Ông cũng nói vì đất nước, vì Tổ Quốc, ông sẵn sàng chiến đấu chống lại nguy cơ cho đất nước bằng mọi giá, kể cả cái chết.

{nl}

Tóm lại, như AFP trích dẫn lời Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, mục tiêu của ông là bảo vệ quyền lợi của đất nước này. Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bị xử phúc thẩm trong phiên tòa không thể là công khai như giới cầm quyền Cộng sản Việt Nam tuyên bố, khi ngoài 4 luật sư danh tiếng bào chữa cho ông, người thân được phép tham dự chỉ có vợ ông là Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, Luật sư Cù Huy Thước, trong sự canh phòng chặt chẽ từ bên trong lẫn bên ngòai pháp đình. Mọi người đều đi đến kết luận chung rằng Bộ Chính trị Cộng sản Việt Nam đã định xong mức án cho cuộc xử phúc thẩm này.

Trong túi áo của viên chánh án đã có sẵn mức án được Bộ Chính trị quyết định. Bộ máy tuyên huấn, an ninh tập trung sức trả thù một kẻ sỹ bất khuất vì đã bấm trúng vào tử huyệt của lãnh đạo cao nhất khi lớn tiếng tố cáo, báo động sự liên kết chặt giữa kẻ ngoại xâm với kẻ nội xâm tham nhũng là 2 kẻ tử thù của dân tộc. Một blogger còn tuyên bố nặng nề hơn là đòn xử tù nặng với ông Hà Vũ là đòn thù của những ỏcon sâu bựõ đầy quyền lực với người đã vạch tội họ trước bàn dân thiên hạ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}