NGƯỜI BỊ CÔNG AN ÐẠP VÀO MẶT LÊN TIẾNG SAU KHI CÔNG AN CHỐI PHĂNG SỰ VIỆC

@ 4 August 2011 07:28 AM
Tin Hà Nội - Như tin SB-TN đã loan, hôm qua Công an thành phố Hà Nội có thông báo chính thức về kết luận điều tra, xác minh về việc lực lượng an ninh giải quyết việc tập trung của người biểu tình tại Hà Nội vào hôm 17 tháng 7. Hình ảnh trên video quay được và phổ biến khắp nơi cho thấy tên Ðại úy công an tên Minh đứng trên xe đạp liên tục vào mặt một thanh niên đi biểu tình chống Trung Cộng, mà sau này người ta nhận diện được thanh niên ấy chính là anh Nguyễn Chí Ðức.

Công an Hà Nội cho biết anh Ðức đã khẳng định trong bản tường trình rằng không bị ai đánh, chỉ có sự xô đẩy khi đưa anh Ðức lên xe buýt, và kết luận không có căn cứ xác định anh Nguyễn Chí Ðức bị lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự đánh đạp khi tham gia biểu tình.



Tuy nhiên khi ai nhìn thấy hình ảnh trên video đều thấy rõ ngược lại. Trả lời phỏng vấn đài phát thanh hải ngoại, anh Nguyễn Chí Ðức tỏ ra rất buồn và phẫn nộ. Anh cho biết anh đã khai rằng anh bị đạp nhưng không thể xác định ai là người đạp vào mặt anh. Anh cho biết cá nhân của anh cũng là một đảng viên đảng Cộng sản, mà họ lại xúc phạm danh dự của anh mà nay lại trở mặt nói dối một cách tráo trở như vậy. Anh nhấn mạnh bản tin đăng trên báo Hà Nội Mới là cơ quan ngôn luận của đảng ủy Hà Nội chứ không phải là một tờ báo bình thuờng, báo giải trí khác. Nay gia đình anh rất phẫn nộ và gia đình đang muốn kiện vụ này ra tòa.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}