TRO CỐT TƯỚNG NGUYỄN CAO KỲ QUÀN TẠI ROSE HILL MEMORIAL PARK

@ 4 August 2011 07:28 AM
Tin Westminster - Tro cốt ông Nguyễn Cao Kỳ, cựu thiếu tướng, Phó Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa đã được đưa từ Malaysia về California, Hoa Kỳ vào tối hôm thứ hai vừa qua. Gia đình người quá cố cho biết tro cốt ông Kỳ đang được đưa đến nhà quàn Rose Hills Memorial Park, Whitier, California. Tang lễ và lễ viếng sẽ được tổ chức từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều ngày Chủ Nhật cuối tuần này ngày 7 tháng 8 tại Skyrose Chapel, trong khuôn viên Rose Hills Memorial Park.

Theo lời ông Nguyễn Cao Ðạt, con trai thứ của ông Nguyễn Cao Kỳ cho biết lễ tưởng niệm và cầu siêu sẽ bắt đầu lúc 9 giờ sáng, và kéo dài khoảng 45 phút. Những người đến thăm viếng sớm có thể tham dự lễ cùng gia đình. Sau buổi lễ, thời gian thăm viếng cho bằng hữu, công chúng sẽ kéo dài đến 1 giờ chiều. Sau cùng là lễ di quan.

Ông Nguyễn Cao Ðạt kể rằng gia đình cử hành tang lễ cho ông theo đúng nghi thức truyền thống của người Việt Nam và theo ước nguyện của ông là được về nằm tại Việt Nam. Ông đã dặn dò gia đình rằng cho ông về nằm ở Sơn Tây, và đưa ông bà về theo, thế nhưng việc này thì hiện gia đình chưa thực hiện được trong lúc này. Ðược hỏi về tâm tư của ông Nguyễn Cao Kỳ trước khi qua đời, ông Nguyễn Cao Ðạt nói rằng thân phụ ông hay tâm sự về những ước mong làm sao cho quê hương Việt Nam ngày càng phát triển mạnh.

Trước khi qua đời, ông đang ở Mã Lai để thành lập một trường quốc tế với nhiều học bổng cho học sinh Việt Nam nghèo. Ông Nguyễn Cao Kỳ qua đời lúc 1 giờ sáng Thứ Bảy ngày 23 Tháng 7, giờ Việt Nam, trong khi được điều trị bệnh liên quan đến đường hô hấp, tại một bệnh viện ở Kuala Lumpur, Malaysia.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}