PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NẠN BUÔN BÁN TRẺ EM ÐANG KHIẾN VIỆT NAM LỪNG DANH

@ 4 August 2011 07:41 AM
Hôm nay trong tiết mục Phóng sự đặc biệt, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về nạn buôn bán trẻ em đang khiến cho Việt Nam lừng danh, mời quý vị cùng theo dõi…(video insert)

Người đàn ông trong màn ảnh là một trong những nhân chứng sống, từng đối diện với nạn bắt cóc trẻ em tại Việt Nam một cách độc ác. Từ những vùng biên giới hẻo lánh kề sát với Trung Cộng cho đến những thành thị của Việt Nam, nạn bắt cóc trẻ em, buôn bán, đang khiến Việt Nam trở thành một điểm nóng lừng danh trên bản đồ tội ác của thế giới. Một khảo sát của Công an Cộng sản Việt Nam cho biết khảo sát tại 16 tỉnh thành quan trọng ở Việt Nam, đã phát giác 1758 trường hợp phụ nữ, trẻ em bị lừa bán ra nước ngoài. Không ít trong số đó trở thành nô lệ tình dục.

Ðó là kết quả điều tra của Cục Cảnh sát Hình sự, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an Cộng sản Việt Nam về thực trạng phụ nữ, trẻ em bị lừa bán ra nước ngoài trong mấy năm qua. Những câu chuyện buôn bán trẻ em đang khiến 2 chữ Việt Nam vang lên trên nhiều đài truyền hình, bản tin của quốc tế. Giá của một đứa trẻ Việt Nam được bán với giá 40,000 nhân dân tệ tức khoảng 6000 Mỹ kim. Có lẽ cái giá hấp dẫn này đang khiến việc buôn bán trẻ em trong Việt Nam đã trở thành một đương dây tinh vi và được tiếp tay bởi nhiều thành phần trong xã hội Việt Nam. Bản tin của tờ English Eastday cũng tố cáo tình trạng buôn bán trẻ em bùng phát ở Việt Nam.

Nội dung kể rằng một bác sĩ sản khoa là một trong những người đã giúp những kẻ buôn người, bán trẻ em Việt Nam cho các gia đình Trung Cộng trong một vụ án buôn người qua biên giới đã bị các cảnh sát ở miền nam Trung Cộng phá vỡ. Thông tín viên ở Việt Nam theo dõi sự vụ và cũng chuyển đến quý vị những hình ảnh cảnh sát Trung Cộng đột nhập vào các ở chứa trẻ em Việt Nam bị buôn bán và giải cứu chúng. Căn nguyên bản chất của vấn nạn này bắt nguồn từ hiện trạng của một xã hội Việt Nam xuống dốc trầm trọng về mặt đạo lý, nhân phẩm, tinh thần con người cũng như sự rối loạn, đảo lộn trong đời sống văn hóa, kinh tế, vật chất của người dân, nhất là các vùng thôn quê, nơi nghèo đói đồng nghĩa với những bước đường cùng cho nhiều gia đình làm nông, làm mướn.

Ðiều đáng tiếc là vấn nạn này luôn đe dọa những đối tượng thuộc thành phần dễ dị xâm hại về thể xác và tinh thần như phụ nữ và trẻ em nhưng nhà cầm quyền dường như đã lãng quên trong một thời gian dài cho nên mới trở thành một căn bệnh xã hội nhân đạo trầm trọng như hiện nay, thách thức lương tri con người và cả thế giới.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}