BÁO CÁO TRƯỚC QUỐC HỘI TÌNH HÌNH BIỂN ÐÔNG

@ 5 August 2011 09:15 AM
Tin Hà Nội - Theo chương trình làm việc được thông báo trước, chiều ngày hôm nay nhà nước đã báo cáo trước Quốc hội tình hình biển Ðông.

Trước đó, nhiều đại biểu Quốc Hội đã yêu cầu chính phủ báo cáo về công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh biển đảo, nhất là biển Ðông mà đại đa số người dân quan tâm. Theo chương trình nghị sự, tại kỳ họp này Quốc hội không có nội dung thảo luận riêng về biển Ðông, tuy nhiên các đại biểu có thể nêu ý kiến tại phiên thảo luận này. Vấn đề biển Ðông thu hút sự chú của quốc tế, đặc biệt là Việt Nam trong thời gian gần đây. Chính vì thế những nhân vật vừa được bầu vào các chức vụ cấp cao của đất nước cũng đã có những phát biểu về vấn đề này. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sau khi nhậm chức cũng đã phát biểu sẽ trao đổi về vấn đề biển Ðông. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì tuyên bố sẽ kiên định các biện pháp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải.

Ngoài ra, các nhân vật khác như ông Phùng Quang Thanh và Nguyễn Sinh Hùng cũng đã có những phát biểu tương tự liên quan đến vấn đề biển Ðông. Tuy nhiên những lời phát biểu vẫn rất mông lung và không đưa ra một chi tiết nào mới ngoài những lời hứa hẹn là sẽ bảo vệ biển đảo, cho dù trước đó nhà nước Cộng sản Việt Nam đã đi đêm và họp với quan thày Trung cộng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}