CÔNG AN BẮT 8 THANH NIÊN CÔNG GIÁO MÀ KHÔNG NÊU LÝ DO

@ 5 August 2011 09:15 AM
{nl}Tin tổng hợp - Từ ngày 30 tháng 7 đến 3 tháng 8, công an Cộng sản Việt Nam đã bắt giam 8 sinh viên và cựu sinh viên thuộc giáo phận Vinh mà không đưa ra lý do vì sao họ bị bắt. Theo thông báo từ giáo phận Vinh, vào lúc 15 giờ 55 phút, anh Ðặng Xuân Diệu lên chuyến bay Air Asia từ Bankok, Thái Lan trở về Việt Nam lúc 17 giờ 25 phút. Khi đến phi trường Tân Sơn Nhất, anh Diệu báo cho anh Oanh biết. Nhưng sau đó, không ai liên lạc được với anh Diệu nữa. Người nhà và bạn bè anh Diệu tổ chức tìm kiếm hơn 48 giờ liên tục không thấy.

Ðược biết có hai người bạn là anh Hồ Ðức Hòa và Nguyễn Văn Oai cùng đi chuyến bay nói trên.

Hiện nay 3 anh bị lực lượng an ninh bắt nhưng không biết bắt tội gì và giam giữ ở đâu. Tổ chức sinh viên Công Giáo thuộc giáo phận Vinh phổ biến một bản tin nói Công an tiếp tục chiến dịch bắt cóc. Cả 3 anh Hồ Ðức Hòa, Nguyễn Văn Oai và Ðặng Xuân Diệu đều là cựu sinh viên Công Giáo thuộc Giáo phận Vinh. Anh Nguyễn Văn Oai đang ở trọ tại tỉnh Bình Dương. Người ta chỉ thấy phóng ảnh một biên bản bắt Nguyễn Văn Oai gồm cả tịch thu một số đồ vật và cho hay nhà của anh Phê-rô Hồ Ðức Hòa tại Vinh đã bị khám xét hồi trưa ngày 3 tháng 8. Theo người nhà xác nhận 2 sinh viên khác bị bắt không rõ nguyên nhân lúc 8 giờ 45 phút ngày 2 tháng 8 khi đang trọ học tại thành phố Vinh. Việc bắt người không có lệnh bắt hợp pháp, cũng không phải bị bắt khi đương sự đang có hành vi phạm tội quả tang.

 Ghi tên thắng iPad 2
rut tham ipad
Ngoài ra, một nguồn tin khác cho hay anh Nguyễn Hoàng Phong cùng bị bắt chung với 2 sinh viên kia nhưng nay đã được thả về. Tiếp theo một sinh viên là Ðặng Xuân Tương là em trai anh Ðặng Xuân Diệu cũng bị bắt tại nơi làm việc và lục soát nơi ở. Hiện giờ chưa có tin gì về người này và gia đình không biết anh bị bắt vì tội gì. Có vẻ như nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã mở chiến dịch tấn công vào tổ chức Hội Sinh Viên Công Giáo giáo phận Vinh là cái gai trong mắt Hà Nội kể từ khi hội sinh viên này ủng hộ giáo xứ Thái Hà đòi lại đất đai của Giáo Hội bị chiếm đoạt.(SBTN)